การพนันเป็นเหตุ! ดาบตำรวจขโมยปืนหลวงกว่า 100 กระบอก ไปจำนำ ยอมรับติดหนี้การพนัน ด้านตำรวจรู้แหล่งขาย 9 จุดแล้ว

วันที่ 21 ต.ค. 65 เมื่อเวลา 21.20 น. ของวานนี้ (20 ต.ค.65) ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เจ้าหน้าที่ควบคุม ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ก่อเหตุขโมยปืนหลวงกว่า 100 กระบอก ของ สภ.ปากเกร็ด ไปขาย-จำนำ เพื่อไปใช้หนี้พนัน เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ใกล้ชายแดนขณะเตรียมหลบหนีไปเมืองเวียงจันทน์ สปป.ลาว ขึ้นเครื่องบินจาก จังหวัดหนองคาย มาลงที่กองบินตำรวจ ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขต กทม. ส่งตัวให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี สอบ

พล.ต.ต.พนัญชัย กล่าวว่า ผู้ต้องรับสารภาพ ก่อเหตุเพราะติดหนี้การพนัน เนื่องจากผู้ต้องหามีหน้าที่ดูแลการเบิกจ่ายปืนสบช่องโอกาสก่อเหตุ เริ่มทำมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ทยอยเอาปืน ออกมาขายเรื่อย ๆ คือปืนกล็อก ปืนเอ็มโฟ ปืนแม็กกาซีนซิกซาวเออร์ แต่เรายังไม่ปักใจเชื่อน่าจะทำมานานแล้ว โดยปืนนำไปขายและจำนำกับบุคคลทั่วไป ร้านค้า นอกจากนี้ยังมีขายและจำนำพวกนักพนันด้วยกัน เบื้องต้นเราทราบแหล่งขายแล้ว 9 จุด จะพยายามรวบรวมพยานหลักฐาน ขอออกหมายค้นให้ได้ในช่วงเช้านี้ให้ไดทั้งหมด 9 จุด ในพื้นที่ จ.นนทบุรี และกทม. ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ผู้ที่รับซื้อ หรือรับจำนำ ให้นำปืนมาคืนที่สโมสร โทษหนักจะเป็นเบา หรือไม่ อาจจะกันตัวไว้ เป็นพยาน ถ้ากังวลเรื่องความปลอดภัยให้โทรมาจะให้ตำรวจ บก.สปพ. (191) ไปรับ

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สั่งตั้งชุดเฉพาะกิจทำคดีดังที่สโมสร ทั้งนี้ ผบ.ตร.เร่งรัดให้จับกุมและติดตามปืนจำนวนดังกล่าวกลับคืนมาให้เร็วที่สุดเพื่อป้องกันเหตุร้ายและยังกังวลเกี่ยวกับงานประชุมเอเปค