"ลุงศักดิ์" รอดนอนคุก ใช้เงินสด 4 หมื่นบาทประกันตัว พร้อมลั่นเงินบริจาคไม่ถึง 6 ล้านบาท

จากกรณี ที่นายวีรวิทย์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ ได้ทำร้ายนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขณะที่ นายศรีสุวรรณ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนเอาผิด โน้ส-อุดม แต้พานิช ดารา นักพูดชื่อดัง ในการแสดงทอล์กโชว์เดี่ยวไมโครโฟน

เวลา 16.15 น. เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ลุงศักดิ์ เดินทางออกจาก สน.ดุสิต หลังจากได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ในคดีทำร้ายร่างกาย แรมโบ้ ซึ่งได้ใช้เงินสดส่วนตัว จำนวน 4 หมื่นบาท เป็นหลักทรัพย์ในการประกันตัว โดยพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้มารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 25 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น.

โดย ลุงศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้รับประกันตัวในคดีทำร้ายร่างกาย แรมโบ้ ที่ สน.ดุสิต แล้ว ยืนยันว่าไม่เคยได้รับหมายเรียกในคดีนี้มาก่อน และในวันนี้ตนก็เพิ่งทราบว่า ตนเองถูกออกหมายจับ ในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ที่ สภ.อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ด้วย ตั้งแต่ปี 2564 ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับหมายจับดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงยอดเงินบริจาคเมื่อวานนี้ ที่มีสื่อแห่งหนึ่งนำเสนอว่า ได้รับยอดกว่า 6 ล้านบาท ลุงศักดิ์ ตอบว่า สื่อไหนที่เอาไปลง จะเป็นไปได้ยังไง ยืนยันว่ายอดเงินไม่ถึง 6 ล้านบาท ซึ่งยอดเงินที่แท้จริงเป็นจำนวนเท่าไหร่นั้น ตนก็ยังไม่รู้ เพราะยังไม่ได้เปิดดู และพร้อมจะเปิดเผย

ลุงศักดิ์ ยังยืนยันด้วยว่า การกระทำของตนเองไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสม และไม่อยากให้ใครเลียนแบบ ตนยังยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง แต่บางทีก็ต้องโดนกันบ้าง