เจ้าหน้าที่ล้างทำความสะอาดศูนย์เด็กเล็ก มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อโศกนาฏกรรมรวม 12 ล้าน

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 ที่สถานีตำรวจอำเภอนากลางจังหวัดหนองบัวลำภู  พลตำรวจตรีพงษ์พิพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภูได้เป็นตัวแทนมอบเงินให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์โศกนาฏกกรมวันที่  6 ตุลาคม 2565

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงความเสียใจและบรรเทาผลร้ายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจึงขอเชิญชวนข้าราชการตำรวจและครอบครัวตำรวจ  ร่วมบริจาคเงินเพื่อเยียวยาแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ซึ่งปิดบัญชีการรับบริจาคเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 24.00 น. ยอดบริจาคทั้งสิ้น 12,540,000 บาทถ้วน 

โดยพลตำรวจตรีพงษ์พิพัฒน์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภูได้เป็นผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บแก่ญาติผู้มีสิทธิ์รับเงินตามกฎหมายที่แท้จริงและผู้บาดเจ็บตามหลักเกณฑ์การจ่ายเงินบริจาคแบ่งเป็นสี่กลุ่ม ดังนี้ กลุ่มแรกเป็นกลุ่มผู้เสียชีวิตทั้งหมดจำนวน 34 คนคนละ 310000 บาท  กลุ่มที่สองผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวน 6 คน  คนละ 275000 บาทกลุ่มที่สามผู้บาดเจ็บรักษาตัวนานเกิน 20 วัน จำนวน 1 คน 200000 บาทและผู้บาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 3 คน  คนละ 50000 บาทรวมผู้ที่รับมอบเงินช่วยเหลือครั้งนี้ทั้งหมดจำนวน 44 ราย

 

เสร็จสิ้นจากการมอบเงินพลตำรวจตรีพงษ์พิพัฒน์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภูได้พบปะพูดคุยและให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตพร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต เป็นกำลังใจมีกำลังใจในการดำเนินชีวิต ต่อไป 

 

ส่วนที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์อาคารเรียนของศูนย์พัฒฒนาเด็กเล็กสถานที่คนร้ายก่อเหตุทำร้ายผู้เสียชีวิตนั้นในวันนี้ทางญาติและก็เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันทำความสะอาดล้างอาคารสถานที่เกิดเหตุโดยได้นิมนต์พระอาจารย์ไกรษร  โทวิโก  วัดถ้วยทอง มาเป็นผู้เชิญดวงวิญญาณออกและพรมน้ำมนต์ พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ล้างทำความสะอาดภายในบริเวณอาคาร