พระหัวร้อน! ไม่จ่ายเงิน ฉุนพนักงานส่งของไม่ยอมให้แกะสินค้า ลั่นต้องดูก่อนว่าตรงปกไหม หากไม่ตรงปกจะเอาผิดคนส่งสินค้า ฐานสมรู้ร่วมคิดหลอกลวงพระ

วันที่ 18 ต.ค. 65 สืบเนื่องจากเหตุการณ์ในจังหวัดตาก โดยหนุ่มไรเดอร์พนักงานส่งสินค้าของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งก็ทำหน้าที่เป็นคนกลางในการส่งสินค้าให้กับคนซื้อและคนขาย เฉกเช่นปกติทั่วไป แต่เมื่อมาส่งพัสดุให้กับพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านแม่บอน ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก โดยพระดังกล่าว ได้รับซองพัสดุซึ่งเป็นคนสั่งเอง แต่ เมื่อรับไปแล้ว แทนที่จะจ่ายเงินตามปกติ กลับไม่ยอมจ่าย พร้อมบอกว่า จะต้องแกะดูก่อนว่าสินค้าที่สั่งมาตรงปกไหม หากเขาส่งมาไม่ตรงปก ก็จะเอาผิดกับคนส่งสินค้า ในข้อหาสมรู้ร่วมคิด หลอกลวงพระ

ซึ่งทางไรเดอร์หนุ่มก็พยายามอธิบาย ว่า ตนเองเป็นเพียงพนักงานส่งสินค้า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการซื้อขายแต่อย่างใด และหากหลวงพี่แกะซองสินค้า แล้วไม่จ่ายเงิน ตนเองก็ต้องรับผิดชอบต่อความเสียหาย ซึ่งหากหลวงพี่ไม่สะดวกรับสินค้าหรือคิดว่าตนเองไม่ได้สั่งของก็ไม่ต้องรับสินค้าทางบริษัทจะทำการตีคืนพัสดุกลับไปยังผู้ค้าเอง

แต่ทางหลวงพี่ท่านนี้ ซึ่งกำลังอยู่ในอาการคล้ายคนมึนเมา ไม่มีทีท่าจะรับฟังคำอธิบาย ก่อนหันไปคว้ามีดปอกผลไม้เล่มยาวประมาณ 1 ฟุต มาถือไว้ในมือ เหมือนจะข่มขู่ แล้วก็วางมีดไว้ที่ระเบียง

ทั้งนี้หลังจากเถียงกันอยู่นาน จนบรรดาพระสงฆ์และลูกศิษย์มาช่วยเจรจา ว่า หากไม่ใช่สินค้า ที่สั่งก็ไม่ต้องรับ แต่หากสั่งจริง ก็ต้องจ่ายเงินก่อน ก่อนจะแกะของ และบังคับให้พนักงานส่งสินค้าถอดหมวกกันน็อค และถอดหน้ากากอนามัยออกเพื่อถ่ายรูป แต่ทางพนักงานไม่ยอมเพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย เจรจากันนานกว่าที่พระรูปอื่น ๆ จะช่วยกันเกลี้ยกล่อมและยอมจ่ายเงินค่าสินค้าจำนวน 138 บาท และของดังกล่าวก็เป็นของที่พระรูปนี้สั่งเองจริง ๆ