ช่อง 8 จับมือ โกลบอลเฮ้าส์ เปิดศึก "มวยรอบ 8 Man Tournament" ปั้นซุป’ตาร์นักมวยไทยหน้าใหม่ประดับวงการมวยโลก การันตีความมันส์ ด้วยเรตติ้งพุ่งทะยานอันดับหนึ่ง

ตอกย้ำความเป็น King of Fighting Sports อันดับ 1 ของประเทศไทย ช่อง 8 ร่วมกับบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จํากัด (มหาชน) หรือโกลบอลเฮ้าส์ เปิดศึกสังเวียนมวยรอบรายการมวยไทยซุปเปอร์แชมป์ ศึกมวยรอบ โกลบอลเฮ้าส์ เพื่อค้นหาแชมป์ประจำรายการ สร้างซุปเปอร์สตาร์สุดยอดนักมวยไทยหน้าใหม่ประดับวงการมวย และเปิดโอกาสในการไปคว้าแชมป์โลก พร้อมกันนี้ ยังนับเป็นการสนับสนุนศิลปะการต่อสู้ของไทยซึ่งเป็นอีกหนึ่งในวัฒนธรรมประจำชาติให้คงอยู่และช่วยสร้างกระแสความนิยมให้เกิดขึ้นทั้งในกลุ่มผู้ชมชาวไทยและชาวต่างชาติ

คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กล่าวว่า “ช่อง 8 มีจุดยืนชัดเจนในเรื่องการสนับสนุนการกีฬา โดยเฉพาะกีฬามวยไทย ไม่ใช่เพียงว่าทำเพื่อคนดูอย่างเดียว ซึ่งขณะนี้เสียงตอบรับของคนดูช่อง 8 ก็ชื่นชมเราอยู่แล้วในเรื่องการจัดรายการมวย ซึ่งพิสูจน์ได้ด้วยเรตติ้งอันดับหนึ่งของประเทศ แต่ที่สำคัญเหนือกว่านั้นเรายังพยายามผลักดันและสนับสนุนนักกีฬามวยที่มีความตั้งใจด้วย โดยล่าสุดได้พันธมิตรทางธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน พร้อมที่จะสนับสนุนและผลักดันนักมวยไทยให้มีโอกาสก้าวสู่การเป็นนักมวยอาชีพแชมเปี้ยนระดับโลกเข้ามาต่อยอดความสำเร็จจากการจัดการแข่งขันมวยไทยซุปเปอร์แชมป์ในชื่อ “ศึกมวยรอบโกลบอลเฮ้าส์ 8 Man Tournament” เพื่อเป็นการสนับสนุนนักมวยที่มีความสามารถ ก้าวสู่บัลลังก์นักมวยอาชีพและเป็นแชมเปี้ยนโลกต่อไป ซึ่งศึกมวยรอบโกลบอลเฮ้าส์ เป็นการแข่งขันในรูปแบบ 8 Man Tournament แบ่งพิกัดน้ำหนักเป็น 4 รุ่น เพื่อเฟ้นหายอดนักสู้ซุปเปอร์สตาร์คนใหม่ของวงการมวยไทย แต่ละรุ่นจะมีนักสู้ดาวเด่นชิงชัยทั้งหมด 8 คน ในแบบแพ้คัดออก ร่วมชิงเงินรางวัลรวมกว่าล้านบาท พร้อมด้วยเข็มขัดอันทรงเกียรติจากทางโกลบอลเฮ้าส์ ภายใต้กติกา ‘ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้’ โดยจะแบ่งนักชกแต่ละรุ่นเป็น 2 สาย สายละ 4 คน โดยผู้ชนะแต่ละสัปดาห์ จะคว้าสิทธิ์เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป”

ด้าน คุณอิสรา รุจิเกียรติกำจร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “โกลบอลเฮ้าส์เป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านครบวงจรที่มีสาขากว่า 77 สาขาทั่วประเทศ ด้วยฐานลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายของเราสอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบกีฬามวย ประกอบกับทางช่อง 8 ก็มีรายการมวยที่ได้รับความนิยม และได้รับเรตติ้งในอันดับสูงที่สุดในขณะนี้ จึงมีความเชื่อมั่น และไว้ใจที่จะร่วมเป็นพันธมิตรกับทางช่อง 8 โดยทางโกลบอลเฮ้าส์ได้ร่วมกับทางช่อง 8 จัดศึกมวยรอบโกลบอลเฮ้าส์ 8 Man Tournament Championship ระยะเวลา 6 เดือน โดยแบ่งเป็น 2 Tournament เพื่อให้แฟนๆ นักชกได้ชมการแข่งขันกันอย่างเต็มอิ่มจุใจ และโกลบอลเฮ้าส์ยังได้เพิ่มรางวัลพิเศษ คือ Fighter of the night สำหรับนักชกที่มีศักยภาพ รวมถึงมีฟอร์มการชกที่โดดเด่น เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่นักชกที่มุ่งมั่นตั้งใจในการชกและการฝึกซ้อม และอีกรางวัล คือ Fight of the night สำหรับคู่ชกที่มีการชกที่สนุกเต็มที่และถูกใจทาง Global House มากที่สุด ซึ่งการแจกรางวัลทั้ง 2 นี้ จะแจกให้กับนักมวยที่ร่วมชกทุกคู่ที่ชกในแต่ละสัปดาห์ ตลอดทั้ง 2 tournament รวมทั้งสิ้น 48 รางวัล รวมถึงทางโกลบอลเฮ้าส์ ยังจัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้ชมทางบ้านได้ร่วมสนุก ทายผล ลุ้นรับรางวัลพิเศษ ผ่านทาง Facebook Fanpage “Global House โกลบอลเฮ้าส์” โดยจะมีการแจกรางวัลพิเศษนี้อย่างต่อเนื่องในทุกๆ สัปดาห์เช่นกัน นอกจากนั้น ยังมีรางวัล Popular Vote ที่จะมอบให้แก่นักชกที่มีผลโหวตสูงสุดในแต่ละรุ่นอีกด้วย”

“จากสถิติในการถ่ายทอดสดรายการศึกมวยรอบโกลบอลเฮ้าส์ 8 Man Tournament เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา มีผู้ชมเพศชาย อายุ 35+ เข้ามาชมพร้อมกันถึง 1.1 ล้านคน ทำเรตติ้งพุ่งสูงถึง 6.141 และครองอันดับ 1 ในพื้นที่ Urban (3.835) และ Rural (3.491) ในขณะที่ฐานผู้ชมกลุ่มอายุ 15+ ก็มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดัน เรตติ้งผู้ชมกลุ่ม All15+ พุ่งแรงถึง 3.345 ซึ่งช่อง 8 มั่นใจว่าตลอดรายการแข่งขันนี้จะสร้างเรตติ้งเพิ่มสูงขึ้นอีกอย่างแน่นอน” คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กล่าวปิดท้าย

ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของรายการมวยช่อง 8 ได้ทางหน้าจอช่อง 8 กดเลข 27 ควบคู่ไปกับออนไลน์ Facebook เพจ มวยช่อง 8 และ Youtube มวยช่อง 8 และติดตามข่าวสารของ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ที่ www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL