"บก.ลายจุด" จัดแฟลชม็อบแต่งดำทานก๋วยเตี๋ยวไล่ "ประยุทธ์" ปลุกเร้าประชาชนร่วมแสดงพลังทุกวันโดยไม่ต้องจัดม็อบ สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา

วันที่ 16 ต.ค. เวลา 11.00 น. ที่ร้านตั้งฮกกี่ ถ.โชคชัย4  นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด  พร้อมด้วยแนวร่วมต่อต้านประชาธิปไตยจากปลายกระบอกปืน จำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกเครือข่ายคนเสื้อแดง สมาชิกเครือข่ายกลุ่มราษฎร และกลุ่มสนับสนุนพรรคก้าวไกล แต่งกายในชุดเสื้อสีดำ รวมตัวชุมนุมแบบแฟลชม็อบ "วันอาทิตย์สีดำ" ประท้วงคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่ระบุว่า พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่ขาดคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ครบวาระ 8 ปี ตามรัฐธรรมนูญ 2560  พร้อมทั้งเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามเสียงเรียกร้องของประชาชน  ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สาม

 

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการนัดแต่งกายสีดำทานอาหารกลางวันภายในร้านตั้งฮกกี่ แสดงพลังขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์   ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกันจนแน่นร้าน  เนื่องจากนายสมบัติได้แจกคูปองรับประทานอาหารฟรี 1ชาม ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนที่สามารถท่องข้อความ "ประยุทธอีไม่ใช่ผู้ดี อีขี่รถถังฝังหัววัยเด็ก ประยุทธอีชอบพูดเท็จ บะหมี่กวางตุ้งอย่ากินเผ็ดพริกป่นครึ่งช้อนพอ”   ในจำนวนนี้ มีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล สส.บัญชีรายชื่อและกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล มาร่วมกิจกรรมด้วย

 

นายสมบัติ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ เป็นกิจกรรมแสดงออกทางการเมืองผ่านวิถีชีวิตประจำวัน โดยไม่ต้องออกมาชุมนุมสาธารณะ ที่ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยและผู้ที่เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา วันนี้ ตนชวนเพื่อนๆมากินก๋วยเตี๋ยว ก็ไม่น่าจะเข้าข่ายการชุมนุมในที่สาธารณะ ไม่จำเป็นต้องแจ้งขออนุญาตจัดการชุมนุมส่วนเรื่อง Code กินฟรี บะหมี่กวางตุ้ง ตั้งฮกกี่ นั้น  ยืนยันว่าฟรีจริง ไม่ใช่อำกันเล่นๆ ใครท่องได้กินฟรีบะหมี่ 1 ชาม โดยจะปริ้น Code ติดมือมาก็ได้ แต่ตอนท่องห้ามก้มอ่านแค่นั้นเอง และหากท่องผิดให้ไปต่อแถวท่องใหม่ หรือถ้าไม่มีใครต่อแถวก็สามารถท่องใหม่ได้เลยทันที