หนาวทั่วไทย อุณหภูมิเย็นลง ต่ำสุด 19 องศา สถานที่ท่องเที่ยวคึกคัก คนนับหมื่นแห่สัมผัสอากาศเย็น

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงของวันที่ 16 ต.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศลาวตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในวันนี้(16 ต.ค. 65) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีลมแรง และมีฝนบางแห่ง ภาคเหนือ-อีสาน มีฝนเล็กน้อยอากาศเย็น ต่ำสุด 19 องศาฯ

 

ในขณะที่ จ. พิษณุโลก นทท นอนค้างคืนภูหินร่องกล้า 17 องศา   

เช้าวันนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก นักท่องเที่ยวที่พักค้างคืน กางเต็นท์และนอนที่บ้านพัก พากันออกมาสัมผัสสภาพอากาศหนาวเย็นหลังจากที่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาในพื้นที่อุทยานมีฝนตกลงมาโปรยปรายเล็กน้อย เช้านี้อุณหภูมิประมาณ 17 องศาเซลเซียส

นักท่องเที่ยวหลายกลุ่ม ได้พากันออกมาทำกิจกรรมช่วงเช้า ทำอาหารรับประทานด้วยกันกับครอบครัวและเพื่อนฝูงท่ามกลางสภาพอากาศเย็นตลอดทั้งวัน

 

ด้าน จ.เลย นทท.เกือบหมื่นสัมผัสอากาสหนาวเย็นยอดภูทอก 18 องศา  

วันที่ 16 ต.ค.65 บรรยากาศช่วงวันหยุดนักท่องเที่ยวเกือบ 10,000 คน สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นปลายฝนต้นหนาว ที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ไหว้พระที่ภูพระใหญ่ สกายวอล์ค บ้านท่าดีหมี หมู่ 4 ต.ปากตม อ.เชียงคาน สัมผัสวิถีชีวิตถนนชายโขงถนนคนเดิน ชุมชนบ้านไม้เก่า ตกเย็นชมดวงอาทิตย์แสงสุดท้ายลับขอบฟ้าที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงไทยลาว

รุ่งขึ้นเช้าตรู่นักท่องเที่ยวขึ้นภูทอก ชมวิวทิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถมองเห็นสายหมอกปกคลุมภูเขา พระอาทิตย์ทอแสงขึ้นที่ขอบฟ้า มีทะเลหมอกขาวโพลนเต็มท้องฟ้า สัมผัสอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศา