"จุรินทร์" โดนสาวชุมพรหอมแก้ม เชียร์ลั่นให้เป็นนายกฯ ทำเอาเจ้าตัวเขิน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรและเป็นประธานในพิธีมอบเช็คชําระหนี้และมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรให้แก่เกษตรกรจังหวัดชุมพร ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาชุมพร อําเภอเมือง จังหวัดชุมพร

ระหว่างลงพื้นที่ มีประชาชนมาต้อนรับ พร้อมอวยพรให้นายจุรินทร์ เป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยหน้า นอกจากนี้ได้มีสาวชุมพรมาขอกอดและหอมแก้มกลางงานด้วย และมีประชาชนรุมขอถ่ายรูปคู่กับนายจุรินทร์ เป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศสุดคึกคักเและเป็นกันเอง

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ภารกิจที่กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คือ การดูแลเกษตรกร โดยเฉพาะภาคใต้ พืชเกษตรสำคัญคือ ยางพารา ปาล์มน้ำมันและผลไม้ สำหรับยางพาราราคาดีขึ้น ปีที่แล้วไปถึง 60 บาท/กก.

โดยธรรมชาติของราคาพืชผลเกษตรทุกประเทศในโลกเหมือนกัน ราคาไม่เสถียรขึ้นกับตลาดโลก ความต้องการและผลผลิตในโลก เป็นไปตามกลไกตลาดโลก เป็นที่มาของนโยบายประกันรายได้ เกิดขึ้นตอนที่ประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลชุดนี้ ให้มีรายได้สองส่วนจากราคาที่ขายในตลาดและส่วนต่างจากรายได้ที่ประกัน โดยโอนเข้าบัญชี ธ.ก.ส.โดยตรง โครงการประกันรายได้พืชเกษตร 5 ชนิด ประกอบด้วย ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์มน้ำมันและข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ให้พี่น้องชาวปักษ์ใต้ลืมตาอ้าปากได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาชุมพร นายจุรินทร์ได้นำคณะ ตรวจติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าที่ตลาดสดเทศบาลเมืองชุมพร อําเภอเมือง จังหวัดชุมพรต่อ โดยเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่มีร้านอาหารและของขายเป็นจำนวนมาก พบว่าสินค้าหลายรายการมีราคาถูกลงเช่น เนื้อสัตว์และผักสด ซึ่งได้รับการตอบรับจากชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเป็นอย่างดี หลายคนมาขอถ่ายรูปและบางรายนำอาหารพื้นบ้านให้นายจุรินทร์กลับไปรับประทานด้วย