"ปารีณา" มาแล้ว ยุ "บิ๊กตู่" ฟ้อง "โน้ส อุดม" วอนดาราวิจารณ์รัฐบาลได้ แต่ต้องสร้างสรรค์ อย่าตลกจนแตกแยก

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี "โน้ส อุดม" วิจารณ์การทำงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเดี่ยว 13 ว่า มีดรามาเยอะ เอาการด้อยค่าคนอื่น มาทำเป็นมุขตลก สำหรับตัวดิฉันมอง ว่า การแสดงตลกมันเป็นแค่การแสดง แต่บางครั้งการจะทำให้ตลกมันก็จะต้องทำให้คนอื่นเสียหาย หากไม่คิดเยอะ ก็ไม่มีอะไร แต่หากมองในมุมของกฎหมายก็ถือว่าละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลเขาก็ต้องเข้าสู่ กระบวนการยุติธรรมหากมีคนไปฟ้องร้อง

แต่ส่วนตัวก็อยากจะฝากถึงดาราหลายคน เวลาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ควรจะวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงสร้างสรรค์ ไม่ใช่ด้อยค่า ต้องเสนอแนวทางแก้ไขให้รัฐบาลด้วย คือ รัฐบาลรับฟังอยู่แล้ว และพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไข แต่ไม่อยากจะให้พูดในเชิงด้อยค่า กระแนะกระแหน ด่าทอ เพราะมันเป็นการละเมิด

"มันเป็นคำพูดที่ไม่ตลกเท่าไหร่ เพราะจริงๆแล้ววันนี้ ทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ เอกชนก็พยายามจะพยุงกันไป เพื่อฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตโควิด ยาเสพติดก็เพิ่มขึ้นมาอีก เพราะฉะนั้นการที่จะเอาเรื่องอย่างนี้มา ดิฉันว่ามันไม่เหมาะ อยากให้เป็นตลกที่ดูแล้วไม่เกิดความแตกแยก และคนไม่มีดราม่ามานั่งทะเลาะกันเถียงกันแบบนี้ ดูแล้วผ่อนคลาย ขำๆ คุณโน้สเองดิฉันก็เป็นแฟนคลับเขา ก็ไม่ค่อยอยากจะวิจารณ์เขาเท่าไหร่ แต่อยากให้เขาเนี่ย ถ้าเขาไม่ชอบรัฐบาล เขามีแสงในตัวอยู่แล้วเพราะเขาเป็นดารา เขาควรจะใช้แสงของเขา ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อยากให้รัฐบาลทำอะไร ก็เปล่งเสียงออกมาแทนพี่น้องประชาชนได้ แต่ไม่ใช่มาเป็นการด้อยค่ากันแบบนี้" นางสาวปารีณา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ ควรที่จะฟ้องร้องกลับหรือไม่ นางสาวปารีณา กล่าวว่า ปกติแล้วนายกไม่ค่อยที่จะฟ้องร้องใคร แต่ส่วนตัวอยากให้นายกฯฟ้อง ประเทศอื่นเขาฟ้องกันเละเลยหากมีเหตุการณ์แบบนี้ แต่สำหรับประเทศไทย พลเอกประยุทธ์ เป็นคนที่อะลุ่มอล่วย และการฟ้องร้องก็ไม่ใช่การปิดปากประชาชน เพราะทุกวันนี้ ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันเต็มที่อยู่แล้วจะปิดปากได้อย่างไร มีการวิจารณ์แบบเกินเลยมาก

ส่วนที่ฝ่ายการเมืองใช้กรณีนี้มาโจมตีพลเอกประยุทธ์ นางสาวปารีณา กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ ก็เป็นเป้าอยู่แล้ว ต้องทำใจ แต่การตกเป็นเป้าเราก็ต้องพิจารณาด้วยว่าเราน่าจะเป็นบุคคลที่เขากลัวหรือเปล่า เขาถึงจ้องมารุมโจมตีกันขนาดนี้ ยกตัวอย่างแกนนำพรรคอื่นแทบจะไม่มีใครมาสนใจด้วยซ้ำ