พี่ศรีสะดวกแบบนี้ !! เตรียมฟ้อง "โน้ส อุดม" ผิดพ.ร.บ.คอมฯ สัปดาห์หน้า ฐานยุยง สนับสนุนม็อบต้านสถาบัน มองแค่คนอิจฉาริษยา หลังถูกแซะว่าหิวแสง

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงกรณีเดี่ยว 13 วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ว่าการออกมาทอล์กโชว์ของโน้ส อุดม การตำหนิ บุลลี บุคคลหรือวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล สามารถทำได้เป็นเรื่องปกติของประชาชนและกฎหมายก็รองรับ แต่ตนติดใจบางถ้อยคำที่บอกว่า "ปัญหารถติดให้อภัยได้ เพราะคนที่ออกมาชุมนุมเขาทำหน้าที่แทนเรา" แบบนี้มันเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนออกมาชุมนุมประท้วง และเราจะพบว่าม็อบต่างๆที่ดำเนินการมา 2-3 ปี เป็นม็อบที่ผิดกฎหมายทั้งสิ้น มีการสอดไส้เรื่องการแก้ไข ม.112 ซึ่งมันกระทบกระเทือนต่อสถาบัน  ซึ่งตนสู้กับเรื่องนี้มาตลอด มีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษหลายคดี

 

ดังนั้น การที่ โน้ส อุดม ออกมาเดี่ยวและให้ท้ายม็อบ ยุยง ปลุกปั่น ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 85 ประกอบมาตรา 87 ถือเป็นการโฆษณาให้บุคคลอื่นจะทำผิดกฎหมาย อีกทั้งเดี่ยว 13 ของคุณ โน้ส อุดม ก็ยังเผยแพร่อยู่ในโซเชียลเต็มไปหมด จึงเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  เกี่ยวข้องกับการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าตนจะนำเรื่องนี้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ปอท.

 

"ข้อความส่วนใหญ่ที่คุณโน้สพูด ผมไม่ติดใจอย่างที่บอกแล้ว แต่มีข้อความเดียวที่คุณโน้สไปให้ท้ายหรือสนับสนุนการชุมนุมประท้วง ซึ่งมันผิดกฎหมายมาตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมประท้วงอะไรและมีการสอดไส้การแก้ไขกฎหมาย ม.112 และกระทบกับเทียบในเรื่องของการปฏิรูปสถาบัน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่เข้าข่ายความผิดของกฎหมาย เราจะปล่อยนิ่งเฉยไปก็ไม่ได้ ถ้านิ่งเฉย คุณโน้สก็จะไปจัด อีเว้นท์ ทอล์กโชว์  ในสถานศึกษาหรือในที่ชุมนุมต่างๆ ก็จะนำข้อความเหล่านี้ไปกระทำซ้ำไปพูดซ้ำ จนก่อเกิดให้เกิดกระแสการต่อต้านหรือการทำผิดกฎหมายเพิ่มขึ้นในสังคม จึงจำเป็นที่จะต้องเบรกคุณโน้ส"

 

ส่วนที่ "โน้ส อุดม" แขวะถึงตนเรื่องหิวแสง นายศรีสุวรรณ ตนตีความว่าที่มาแขวะว่าตนหิวแสงเป็นเหมือนการอิจฉาริษยา ที่มักจะปรากฏเป็นข่าวอยู่ตลอด แต่หลายเรื่องที่ปรากฏเป็นข่าว มันเป็นเรื่องที่สื่อมวลชนสนใจ ส่วนตัวจึงมองว่า ไม่ใช่เรื่องที่จะมาตำหนิกัน

 

"งานมาตำหนิว่าหิวแสง มันก็คือการอิจฉาริษยาผมที่มักจะปรากฏเป็นข่าวอยู่เนืองๆ" "คุณโน้สเองตำหนิผม ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ก็เป็นการหิวแสง ถ้าจะวิพากษ์วิจารณ์กันแบบนั้น"