"ศิธา" ระบุ "นายกฯ" ต้องใจกว้างรับฟังเสียงวิจารณ์ ปมทอล์กโชว์ของ "โน้ส-อุดม" เตือนหากไปดำเนินคดีกับคนที่ประชาชนชื่นชอบ จะเสียเปรียบและสู้เขาไม่ได้

นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกระแสการวิพากษ์วิจารณ์การทอล์คโชว "เดี่ยว 13 " ของโน้ส อุดม แต้พานิช ที่วิจารณ์การทำงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า หลักประชาธิปไตย ต้องวิพากษ์วิจารณ์ผู้มีอำนาจได้ และผู้มีอำนาจเองก็ต้องใจกว้างที่จะรับฟัง ใจกว้างในที่นี่คือ กว้างจริงๆไม่ใช่กว้างแบบทะเลที่เค็มด้วย แต่ภาพที่เห็นวันนี้แม้เจ้าตัวจะไม่พูดอะไร แต่สนับสนุนเงินให้ลูกน้องไปแจ้งความดำเนินคดี แบบนี้ก็ไม่ได้

"ไปไล่บี้เขา แบบนี้มันจะเข้าข่ายที่เรียกว่าปราบสิบเกิดร้อยปรายร้อยเกิดพัน แล้วยิ่งปัจจุบันเป็นยุคของโซเชียลมีเดีย หากคุณคิดว่าจะเอาข้อกฎหมายไปปิดปากประชาชน ไม่ให้ประชาชนไม่พูด มันจะไม่ใช่แค่ปราบสิบแล้วเกิดร้อย น่าจะเป็นปราบสิบแล้วเกิดหมื่น เพราะตอนนี้ดูจากเทรนทวิตเตอร์ แล้วรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องระวัง" นาวาอากาศตรีศิธา กล่าว

นายศิธา ยังเตือนรัฐบาล ว่า ต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนได้พูด เพราะก่อนหน้านี้ก็มีกรณีศิลปิน 4 คนที่ไปร้องเพลงวิจารณ์รัฐบาลแล้วถูกดำเนินคดี ซึ่งหากคุณโน้สจะถูกดำเนินคดีอีก เท่ากับดำเนินคดีกับคนที่ประชาชนชื่นชอบ รัฐบาลต้องคิดใหม่ ไม่เช่นนั้นรัฐบาลจะเสียเปรียบและสู้เขาไม่ได้