เดือด! "แอ๊ด คาราบาว" คว้าไมค์ซัดผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี บนเวที ปมโดนสั่งไม่ให้เล่นคอนเสิร์ตที่เมืองสุพรรณฯ ลั่นมึงรู้ไหมกูเป็นใคร พร้อม เรียกผู้ว่าฯ ขึ้นมาเคลียร์กลางคอนเสิร์ต ล่าสุด ผู้ว่าฯ ออกมาชี้แจงแล้ว

วันที่ 14 ต.ค. 65 สืบเนื่องจากวานนี้ (13 ต.ค.65) กลายประเด็นให้ชาวโซเชียลได้สืบกัน หลังน้าแอ๊ด คาราบาว เดือดกลางเวทีคอนเสิร์ต ต่อมามีชาวเน็ตมาตั้งปมว่า ที่มาของคลิป น่าจะมาจากกรณีที่วงคาราบาวห้ามเล่นคอนเสิร์ตในงาน อนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2565 ช่วงวันที่ 18 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เนื่องจากแอ๊ด คาราบาว เคยฝากข้อความลักษณะเดียวกัน ไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีมาแล้ว เมื่อครั้งขึ้นเล่นคอนเสิร์ตที่จังหวัดกาญจนบุรี

โดย แอ๊ด คาราบาว เรียกผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีขึ้นมาเคลียร์กันบนเวทีด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า "ขึ้นมาสิผู้ว่าฯ มึงขึ้นมาเคลียร์กันหน่อยดิ มึงรู้ไหมว่ากูเป็นใคร กูเกิดที่นี่ กูตายที่นี่ แล้วมึงเป็นใครไม่ให้กูมาเล่นในจังหวัดสุพรรณฯ คนกาญจนบุรีเขายังให้กูไปเล่นเมืองกาญจน์เลย มึงกลัวว่ามึงจะหมดตำแหน่งเหรอ มึงแค่เอาตัวรอด แต่มึงไม่ได้คิดเหรอว่า คนสุพรรณบุรีเขาจะเป็นยังไง เขาไม่ได้ดูคาราบาว มึงคิดว่ามึงมีอำนาจเหรอ มึงเป็นผู้ว่าฯ มึงมีอำนาจเหรอ กูไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ กูเป็นแค่แอ๊ด คาราบาว กูไม่มีอำนาจใด ๆ ทั้งสิ้น แต่กูพูดความจริง และกูนำเสนอความจริง และกูทำเพื่อชาติบ้านเมืองแบบจริง ๆ กูไม่ได้เป็นข้าราชการแบบพวกมึง ที่เลียเพื่อให้ได้ตำแหน่ง"

ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งเป็นการส่วนตัวกับแอ๊ด หรือ วงคาราบาว แต่เหตุที่เกิดขึ้น น่าจะมาจากความเข้าใจผิด

กรณีที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีคำสั่งห้ามให้มีการแสดงคอนเสิร์ต ในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2564 ที่เจอสถานการณ์โควิด-19 จนต้องเลื่อนมาจัดช่วงต้นปี 2565 แต่เมื่อถึงเวลากลับเป็นช่วงที่ ศบค. ประกาศให้ พื้นที่ 69 จังหวัด รวมถึงสุพรรณบุรี เป็นพื้นที่ควบคุม ห้ามการรวมตัว หรือจัดกิจกรรมสุ่มเสี่ยง มีเพียง 8 จังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยว คือ กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี กระบี่ ชลบุรี นนทบุรี ปทุมธานี พังงา และภูเก็ต ที่มีการผ่อนคลายเท่านั้น

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีว่า มีอะไรอยากฝากถึง "แอ๊ด คาราบาว" บ้างหรือไม่ ซึ่งผู้ว่าฯ บอกว่า คงไม่มีอะไรครับ แค่อยากจะชี้แจงประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ที่อาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคม