ลูกเขยโหด! แทงคอแม่ยายดับ เหตุจะมารับลูกสาว-หลานสาววัยขวบเศษไปอยู่ด้วย

วันที่ 13 ต.ค. 65 ที่ถนนบริเวณหน้าบ้านเช่าหลังหนึ่ง บ้านกอก หมู่ที่ 1 ตำบลท่าน้าว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในครอบครัว ก่อนลงทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชายและหญิง โดยฝ่ายหญิงวิ่งออกมาจากหลังบ้านเช่า เพื่อขอความช่วยเหลืออยู่กลางถนน ก่อนล้มฟุบแน่นิ่งจมกองเลือดไป ด้านชาวบ้านรีบช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลภูเพียง

โดยในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านพบกองเลือดขนาดใหญ่อยู่บริเวณกลางถนนหน้าบ้านเช่า และพบรอยเลือดหยดเป็นทางยาวไปทางด้านข้างบ้านเช่า ระยะทางกว่า 20 เมตร จนไปพบกับรอยลิ่มเลือดเป็นกองบริเวณป่าหญ้าหลังบ้าน ใกล้กันพบรองเท้าส้นสูงตกอยู่

จากการสอบถามได้ข้อมูลว่า บ้านเช่าหลังดังกล่าวมีสามีภรรยาพร้อมลูกสาววัยขวบเศษมาเช่าอาศัยอยู่ มักทะเลาะกันเป็นประจำ โดยฝ่ายชายชื่อนายดัง นามสมมติ อายุ 21 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอนาน้อย ส่วนภรรยาอายุ 18 ปี จะอายุครบ 19 ปี วันนี้ (13 ต.ค.65) ภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอสันติสุข ทั้งคู่มีบุตรสาวด้วยกันอายุขวบเศษ

ในวันที่เกิดเหตุช่วงเย็นวานนี้ (12 ต.ค. 65) ทางนางวันดี ซึ่งเป็นแม่ยายและพี่เขยพร้อมเพื่อนพี่เขยได้ขับรถจากอำเภอสันติสุขที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 40 กิโลเมตร เมื่อมาถึงได้ไปสอบถามบ้านใกล้เคียงทำให้ทราบว่า ลูกเขยลูกสาวและหลานสาวยังอยู่ในห้องเช่า แต่ฝ่ายแม่ยายตะโกนเรียกอยู่นานก็ไม่ยอมเปิดประตู จนแม่ยายเริ่มตะโกนต่อว่า คาดว่านายดังคงทนฟังไม่ไหวจึงเปิดประตูหลังบ้านออกไปหา และเจรจาว่าทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันที่นี่ แต่ทางแม่ยายจะพาลูกสาวและหลานสาวกลับไปอยู่กับแม่ยายที่อำเภอสันติสุข แต่นายดังไม่ยอม เกิดการโต้เถียงกันและรุนแรงถึงกับชกต่อยกัน ก่อนที่นายดังจะคว้าอาวุธเข้าสู้ และแทงไปถูกพี่เขยและบริเวณลำคอของแม่ยาย จนแม่ยายวิ่งหนีและร้องตะโกนขอความช่วยเหลือก่อนถูกพาไปรักษาที่โรงพยาบาลภูเพียงเมื่อเวลาประมาณ 19.50 น. และแม่ยายได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ส่วนพี่เขยอาการสาหัส ถูกส่งไปพักรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลน่าน

หลังเกิดเหตุนายดังได้ขับรถไปมอบตัว พร้อมอาวุธที่สถานีตำรวจภูธรภูเพียง เมื่อไปถึงนายดังได้ร้องไห้โฮ บอกว่าตนเองไม่ได้ตั้งใจ พร้อมบอกแม่ตนเองว่าให้นำลูกสาวไปเยี่ยมตนเองที่คุกด้วย

โดย พลตำรวจตรี ปิยะพันธุ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้เดินทางมาตรวจสถานที่เกิดเหตุและสอบปากคำรวมทั้งมูลเหตุและแรงจูงใจด้วยตนเอง พร้อมสั่งให้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดแต่ไม่พบ แต่นายดังได้ยอมรับว่าเคยเสพยาบ้ามาก่อน แต่เสพครั้งสุดท้ายเมื่อ 7-8 วันที่แล้วตอนกลับไปเยี่ยมบ้านที่อำเภอนาน้อยแล้วดื่มสุราและเสพยา

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าและฆ่าคนตายโดยเจตนา ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุในเวลา 10.00 น. เพื่อประกอบสำนวนคดีและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป