เฟซบุ๊กรวนหนัก! "รศ.ดร.เจษฎา" โพสต์ "น้องมาร์คทำเฟซบุ๊กป่วนแล้ว!! ยอดผู้ติดตามผมจากเกือบ 4 แสน เหลือ 9 พันกว่า!! แถมโดนกันถ้วนหน้าด้วย" ขนาดเจ้าของเฟซบุ๊กยังโดน ด้าน "เมตา" ขอโทษเหตุยอดติดตามผิดปกติ เร่งแก้ไขให้กลับมาปกติโดยเร็ว

วันที่ 12 ต.ค. 65 สืบเนื่องจาก รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์ผ่านเฟวบุ๊กส่วนตัว ระบุความว่า "เฮ้ยยย ???? น้องมาร์ค ทำเฟซบุ๊กป่วนแล้ว!! ยอดผู้ติดตามผม จากเกือบ 4 แสน ตอนนี้เหลือ 9 พันกว่า !! ???? แถมโดนกันถ้วนหน้าด้วย" 

ทั้งนี้หลังจากเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวออกไป ต่างมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงปัญหาดังกล่าวว่า เจอเหมือนกัน ขณะที่บางคนระบุว่า ยังมองเห็นยอดผู้ติดตามจากคนอื่น หากเป็นการเสิร์ชดูประวัติ ยังแสดงผลจำนวนผู้ติดตามเท่าเดิม แต่ถึงอย่างไรทุกคนยังคงตั้งข้อสังเกตต่อความเปลี่ยนแปลงที่มักเกิดขึ้นกับเฟซบุ๊กอยู่บ่อยครั้ง

แม้กระทั่งเฟซบุ๊กส่วนตัวของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ก็กำลังเผชิญปัญเดียวกัน เนื่องจากผู้ติดตามลดลงเหลือเพียงแค่ 9 พันกว่าคนเท่านั้น และในขณะที่ไลฟ์เมื่อช่วงค่ำวานนี้ มีผู้ชมเพียง 2 พันคนเท่านั้น 

ล่าสุดโฆษกของ Meta บริษัทเจ้าของเฟซบุ๊ก ออกมาชี้แจงว่า “เราทราบได้รับทราบแล้วว่าบางคนเห็นจำนวนผู้ติดตามที่ไม่สอดคล้องกันในโปรไฟล์เฟซบุ๊กของพวกเขา ทางเรากำลังดำเนินการเพื่อให้สิ่งต่าง ๆ กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด และขออภัยในความไม่สะดวก”

ก่อนที่ในเวลาต่อมา รศ.ดร.เจษฎา จะอัปเดตรายละเอียดเพิ่มเติมว่า "มีคนแจ้งว่าน่าจะเป็นปัญหาเรื่องการแสดงผล แต่จำนวนผู้ติดตามจริงยังเท่าเดิม"