ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว! "พล.ต.ต.ไพศาล" หลังถูกปลด ลั่นคนบ้าเท่านั้นที่หัวเราะกับเหตุสลดได้ พ้อชีวิตโฆษกมีแต่เจ๊งกับเจ๊ง

วันที่ 11 ต.ค. 65 สืบเนื่องจากกรณีผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (ผบช.ภ.4​) มีคำสั่งปลด พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พ้นจากตำแหน่งโฆษกกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (โฆษก บช.ภ.4) หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เหตุหัวเราะระหว่างสัมภาษณ์เหตุโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู จึงมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นโฆษก บช.ภ.4 แทน

ล่าสุด พล.ต.ต.ไพศาล ได้คอมเมนต์คนที่เข้ามาให้กำลังใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ขอบคุณมากครับ คนบ้าเท่านั้นที่หัวเราะกับเหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้ ผมหัวเราะตัวเอง ที่ทำไมผมไม่ถามข้อมูลจาก ผกก. มาให้ครบถ้วนกระบวนความ พอนักข่าวถามก็ตอบคำถามนักข่าวไม่ได้เพราะไม่ถาม ผกก.มาให้หมด ผมให้สัมภาษณ์ประมาณ 6-7 ช่อง ถ้าผมจิตไม่ปกติ ผมก็คงหัวเราะมันทุกช่องไปแล้ว คนจ้องตัดเอาตอนที่เราพูดหลังหัวเราะออก ว่าเราหัวเราะเรื่องอะไร เพื่อให้ดรามาด่าเรา 555 ชีวิตโฆษกสองปี ผมไม่เคยได้ยินใครชมโฆษกเลย ผมให้สัมภาษณ์ช่วยตำรวจเกี่ยวกับความเป็นจริง ตำรวจก็ชมผม แต่คนไม่ชอบตำรวจก็รุมด่า 555 ชีวิตโฆษกมีแต่เจ๊ากับเจ๊งครับ ขอบคุณทุกท่านครับ"

ทั้งนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาเขียนข้อความระบุว่า "ผมรู้จักท่านรองเต๋ออยู่พอสมควร ท่านไม่ได้เป็นอย่างที่ทัวร์กำลังลงในตอนนี้หรอกครับ ท่านเป็นคนบุคลิกแบบนั้น เวลาคุยกับคนที่สนิท ท่านจะคุยแบบกันเอง ไม่ได้ขำ แต่คุยไปหัวเราะไป แต่ท่านอาจพลาดไปนิด แต่รับรองว่าการหัวเราะนั้น ไม่ใช่หัวเราะให้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแน่นอน เป็นการหัวเราะกับนักข่าวเพื่อแสดงความเป็นกันเองมากกว่า จริง ๆ แล้วท่านเป็นคนเอาจริงเอาจังกับงานมาก ดูแลประชาชน ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาเสมอ ก่อนจะตัดสินใจอะไร ลองไปติดตามการทำงานของท่านในเฟซบุ๊กของท่านดูหน่อย จะรู้ว่าเป็นตำรวจน้ำดีกว่าหลาย ๆ คน เป็นกำลังใจให้ครับท่าน"