"ทนายเกิดผล" โพสต์เตือนภัยมิจฉาชีพ "หากินกับความทุกข์โศกของคนอื่น ทุก ๆ ครั้งที่มีความสูญเสียจะมีคนแบบนี้เสมอฝาก ๆ เตือนกันด้วย"

วันที่ 7 ต.ค. 65 ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ โพสต์เตือนภัย ระวังภัยจากมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสจากความเศร้าโศก และสงสารของผู้คนเป็นช่องทางในการหลอกลวง พร้อมระบุว่า "หากินกับความทุกข์โศกของคนอื่น ทุก ๆ ครั้งที่มีความสูญเสียจะมีคนแบบนี้เสมอฝาก ๆ เตือนกันด้วยนะครับ"

ซึ่งในรูปเป็นโพสต์ของมิจฉาชีพรายหนึ่ง ระบุข้อความว่า "ทำร้ายได้แม้กระทั่งเด็ก โหดร้ายมาก ใครอยากร่วมทำบุญกับญาติผู้เสียชีวิตได้นะคะ" พร้อมแนบเลขที่บัญชี ชื่อธนาคาร ก่อนทิ้งท้ายด้วยการแสดงความอาลัย "Rip จ.หนองบัวลำภู"

ด้านชาวเน็ตจวกยับ "ใจร้ายมาก หากินบนความทุกข์คนอื่น กรณีนี้ควรหามาตรการจัดการขั้นเด็ดขาด อย่าให้มาหลอกลวงคนอื่น เอาความตายของคนมาหากิน เอาความทุกข์โศกของครอบครัวเขามาทำเพื่อให้ได้ผลประโยชน์ของตัวเอง ถึงเขาไม่ได้รับผลกรรม เดี๋ยวสักชาตินึงเขาก็ได้เห็นผลกรรมนั้นตามหาเห็นแน่ ถ้าเขาล้มก็ไม่แปลกที่จะไม่มีใครช่วยถึงแม้จะสิ้นลมหายใจ"

ทั้งนี้หากประชาชนพบเจอ สามารถแจ้งเหตุได้ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ 02-504-4850