นายก อบต.อุทัยสวรรค์ เผยผู้ก่อเหตุเคยมาติดต่อขอให้ช่วยคดียาเสพติด แต่ปฏิเสธไป ด้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหนองไพบูลย์ เผยผู้ก่อเหตุเคยพูดกับเพื่อนในวงเหล้าเรื่องก่อเหตุ ระบุจะเอาให้ดังกว่าเหตุสลดใหญ่กราดยิงโคราช

วันที่ 7 ต.ค. 65 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ตำบลท่าอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เช้าวันนี้ (7 ต.ค. 65) เจ้าหน้ากำลังเร่งจัดเตรียมสถานที่บริเวณหอประชุมด้านหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ เพื่อเตรียมรับศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา พร้อมกันที่บริเวณดังกล่าว โดยคาดว่าศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดจะเดินทางมาถึงช่วงประมานเที่ยงของวันนี้

ขณะเดียวกันทีมข่าวช่อง 8 ได้รับการเปิดเผยจากนายดนัยโชติ บุญโสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ถึงกรณีที่ผู้ก่อเหตุ คือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยนายก อบต. เปิดเผยว่า ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขึ้นศาลเพื่อรับพิจารณาคดี ในคดียาเสพติด ผู้ก่อเหตุได้เดินทางมาพบกับตนเองที่ อบต. และได้ขอเข้าพบเพื่อขอให้ตนเองช่วยในเรื่องคดียาเสพติดที่ผู้ก่อเหตุถูกดำเนินคดี แต่ตนเองปฏิเสธผู้ก่อเหตุไป ซึ่งตอนที่ผู้ก่อเหตุถูกตนเองปฏิเสธ ก็ไม่ได้มีท่าทีฉุนเฉียวแต่อย่างใด ก็กลับออกไปแต่โดยดี พร้อมทั้งยังบอกว่า ญาติฝ่ายภรรยามีญาติเป็นทนายจะไปขอให้ช่วยคดี หลังจากนั้นก็ไม่ได้พบกับผู้ก่อเหตุอีกเลย

ขณะเดียวนางนิภา สีหาวงษ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองไพบูลย์ ซึ่งเคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุจะเป็นคนลักษณะนิสัยเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูดหรือสุงสิงกับใคร แต่ก่อนที่จะก่อเหตุ เคยได้ยินเพื่อน ๆ ของผู้ก่อเหตุ พูดในวงเหล้า ตอนช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาว่าจะก่อเหตุให้ดังกว่าโคราชเลย ซึ่งตอนนั้นเพื่อนนึกว่า ส.ต.อ.ปัญญา พูดเล่น จึงไม่ได้สนใจหรือห้ามปรามแต่อย่างใด จนสุดท้ายก็มาก่อเหตุจริง ๆ