สนามบินสุวรรณภูมิล็อกล้อ พร้อมติดป้ายชี้แจง หลังพบผู้กระทำผิด จอดรถในที่จอดผู้พิการและผู้สูงอายุ ย้ำคุณไม่ใช่ผู้พิการและผู้สูงอายุ

 

วันนี้ (5 ต.ค.) เฟซบุ๊ก "Chatree Sintateeyakorn" ได้โพสต์ภาพที่จอดรถของสนามบินสุวรรณภูมิ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีรถคันหนึ่งที่จอดในบริเวณที่จอด แต่ถูกติดป้ายตักเตือนและถูกล็อกล้อ เนื่องจากทำผิดกฎห้ามจอดในที่จอดรถเฉพาะสำหรับคนพิการหรือผู้สูงอายุ โดยระบุข้อความบนป้ายเตือนว่า "ที่จอดรถเฉพาะผู้พิการและผู้สูงอายุ จากการตรวจสอบจากกล้อง CCTV คุณไม่ใช่ผู้พิการและผู้สูงอายุ"

ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความเพิ่มเติมว่า "มันต้องแบบนี้ ขอบคุณครับการท่า"

หลังชาวเน็ตพบเห็นโพสต์ดังกล่าว ได้ชื่นชมที่สนามบินสุวรรณภูมิลงโทษผู้ฝ่าฝืนอย่างเหมาะสม ที่กระทำผิดจอดในที่จอดผู้พิการหรือผู้สูงอายุ และแนะนำให้ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ควรเอาเยี่ยงอย่าง และเอาจริงเอาจังแบบนี้ ผู้ทำผิดจะได้รู้สึกละอาย และไม่กล้าทำผิด

ด้านเพจ "Accessibility Freedom เข้าถึงและเท่าเทียม" ได้ระบุเพิ่มเติมถึงกรณีดังกล่าวว่า "มีคนถามว่า มารับส่งคนพิการ จอดได้มั้ย?" ตอบชัดๆ "ไม่ได้และไม่ควรครับ คนที่เคลื่อนไหวไม่สะดวก เป็นการยากที่จะเดินมาอาคารจอดรถ ซึ่งไกลพอควร ให้ขับรถไปรับที่ด้านหน้าอาคาร จะมีจุดจอดรับส่งเฉพาะอยู่แล้ว ใกล้ๆ ประตูทางเข้าครับ"