"บิ๊กป้อม" เรียก สส. พลังประชารัฐติวเข้มกฎหมายช่วง 180 วัน กำชับให้ลงพื้นที่เยอะ ๆ แต่อย่าทำผิดกฎหมาย แถมแจกเสื้อ "ใจบันดาลแรง" ให้คนละ 1 ตัวด้วย

 

วันที่ 28 ก.ย. 65 นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุมพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ฝ่ายกฎหมายพรรคชี้แจงประกาศ กกต. ช่วง 180 วัน ว่า ทำอะไรได้บ้างไม่ได้บ้าง ก่อนให้ สส. ลงพื้นที่ช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก สส. เข้ามาร่วมประชุมจำนวนมาก และหลังการประชุมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ก็เดินทางเข้ามาที่พรรคก่อนจะเรียก สส.ขึ้นไปพรรค เพื่อกำชับเรื่องลงพื้นที่และแจกเสื้อยืดสีขาวสกรีนภาพของพลเอกประวิตร และเขียนข้อความ "ใจบันดาลแรง" ไว้ใต้ภาพ ให้กับ สส. คนละ 1 ตัว

ทั้งนี้ นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยถึง การประชุมพรรคพลังประชารัฐวันนี้ฝ่ายกฎหมายได้แจกเอกสารเพื่อให้ สส. ได้นำไปใช้ปฏิบัติตามระหว่างการลงพื้นที่ เพื่อไม่ให้ผิดกฎหมาย ซึ่ง สส. ส่วนใหญ่ก็เข้าใจ เพราะการเป็นผู้แทนก็ต้องเตรียมพร้อมต้องระวังและต้องเรียนรู้ แต่บางทีมันก็คาบรูปคาบดอก

ทั้งนี้ นายนิโรธ ยังเปิดเผยด้วยว่า พลเอกประวิตร ได้กำชับ สส. ลงพื้นที่แล้วอย่ากระทำผิดกฎหมาย อยากให้ช่วยงานชาวบ้าน ช่วงนี้ที่จะมีพายุเข้าก็อยากให้ช่วยกันดูแลชาวบ้าน เรื่องแจกนู่นแจกนี่ ทำไม่ได้ ผิดกฎหมาย พร้อมกำชับให้ขยันลงพื้นที่เยอะ ๆ และหากชาวบ้านเดือดร้อนอะไรก็ให้นำเรื่องมาบอกรัฐบาล

โดยนายนิโรธ ยังรู้สึกอึดอัด เพราะลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน แต่แจกของไม่ได้ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย และการที่พรรคพลังประชารัฐถูกจับจ้อง เพราะเป็นพรรคใหญ่ก็ต้องถูกโจมตี เพื่อที่จะดึงเสียงไปให้ตัวเอง ทั้งที่พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ทำอะไรผิดเลย แต่ก็ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐสู้ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ทั้งนี้หลังพบปะ สส. เสร็จสิ้น พลเอกประวิตร ได้เดินทางลงมาทันทีและปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เพียงแต่ชูนิ้วชี้ไว้ที่ปากเป็นสัญลักษณ์ว่าไม่พูด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐได้นำข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม มาเตรียมไว้แจกให้ สส. คนละ 100 ถุง แต่ปรากฎว่า มีกฎหมายห้ามแจกของ สส. จึงปฏิเสธรับข้าวสารดังกล่าว