"ชัยวุฒิ" เตือน "ม็อบ 30 กันยา" ลั่นเคลื่อนไหวมากระวังไม่ได้เลือกตั้ง เผย "พลังประชารัฐ" รอฟังคำวินิจฉัยนายกฯ 8 ปี เคารพและน้อมรับศาลฯ อุบชู "บิ๊กป้อม" ต่อ บอกรอให้ถึงเวลาก่อน

 

วันที่ 24 ก.ย. 65 นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ หรือดีอีเอส​ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ครบ 8 ปี ว่า พรรคพลังประชารัฐก็เตรียมฟังคำวินิจฉัยเท่านั้น ไม่มีอะไร โดยพรรคเคารพและยอมรับคำวินิจฉัยของศาลฯ อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามก็ต้องทำงานต่อไปให้ดี

ส่วนไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร จะมีการสนับสนุนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีต่อไปเลยหรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ยังไม่ทราบ ให้ถึงเวลาก่อน

ทั้งนี้ นายชัย​วุฒิ​ ยอมรับว่า หากมีม็อบออกมาเคลื่อนไหวในวันที่ 30 ก.ย. นี้ ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีและน่าเป็นห่วง​อยู่​แล้ว ถ้าไม่อยากให้บ้านเมืองวุ่นวาย หรือเกิดการกระทบกระทั่ง จนถึงขั้นบาดเจ็บ ก็ไม่อยากให้ออกมาเคลื่อนไหวกันในช่วงนี้ และตอนนี้ก็เป็นช่วงที่ประชาชนหลายคนเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม และปัญหาต่าง ๆ รัฐบาลก็อยากจะทำหน้าที่ให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า และหากไม่พอใจรัฐบาลก็อยากให้ใจเย็น ๆ เพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะถึงช่วงของการเลือกตั้งแล้ว พร้อมเตือนว่า "ถ้าเคลื่อนไหวมาก ๆ ระวังจะไม่ได้เลือกตั้งนะ"