"ธีรัจชัย" ยืนยัน "กมธ.ป.ป.ช." ไม่หยุดสอบปม นาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตุคดีป.ป.ช.ส่งฟ้องคดีของนายสุเทพ  

 

นายธีรัจชัย พันธุมาศ โฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เปิดเผยว่า ในวันนี้อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด ตอบรับเข้าชี้แจง ประเด็นนาฬิกาเพื่อนของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพรุ่งนี้พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง อดีตกรรมการ ป.ป.ช. ได้ตอบรับเข้าร่วมชี้แจง พร้อมย้ำข้อสงสัยที่นาฬิกาดังกล่าวเป็นของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ หรือไม่ เพราะไม่มีในบัญชีมรดก ซึ่งกรรมาธิการจะเดินหน้าพิจารณาเรื่องนี้ต่อไป

นอกจากนี้ นายธีรัจชัย ยังตั้งข้อสงสัย ถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยกฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีกับพวก คดีโรงพัก 396 แห่ง ที่ ป.ป.ช. ทำสำนวน ส่งฟ้อง อย่างไรถึงได้ยกฟ้อง และมีความเห็น 90% ของโซเชียลวิจารณ์หนัก

นายธีรัจชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติงบรับ 1,321 ล้านบาทของกระทรวงกลาโหม  ว่าขึ้นอยู่กับว่า จะเอางบประมาณดังกล่าวไปใช้ในส่วนใดแต่หากนำไปใช้สำหรับกำลังพล เช่นกรณีของสิบตำรวจโทหญิง ที่มีชื่อไป อยู่ที่ กอ.รมน.น ภาค4 ส่วนหน้า แต่ไม่ได้ไปจริง ก็ควรใช้งบไปใช้ส่วนอื่นดีกว่าเพราะจะกลายเป็นเขียนเช็คเปล่าให้คณะรัฐมนตรีสั่งจ่าย ต้องมีวัตถุประสงค์ และโปร่งใสตรวจสอบได้ บางเรื่องก็ไม่เหมาะสม