ทนายเผย พรุ่งนี้ "สุเทพ" พร้อมฟังคำพิพากษาคดีร่วมฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพักทดแทน 396 หลัง  มั่นใจเสนอข้อเท็จจริงสู่ศาล

 

นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จำเลยในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องร่วมฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพักทดเเทนโครงการก่อสร้างอาคารที่พัก (แฟลตตำรวจ)  ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำพิพากษาในวันพรุ่งนี้ เวลา 9.00 น. ว่า นายสุเทพ มีความพร้อมที่จะเดินทางไปรับฟังคำพิพากษา ในส่วนของจำเลยคนอื่นนั้น เมื่อศาลนัดแล้วและเป็นการนัดล่วงหน้าเป็นเดือน ทุกคนก็คงต้องมีความพร้อม

 

ส่วนเนื้อหาของคดี นายสุเทพและทีมกฎหมายไม่มีความกังวลใจ เพราะไม่มีอะไรต้องกังวล เนื่องจากเราได้เสนอข้อเท็จจริงให้ศาลไปทั้งหมดแล้ว มั่นใจในข้อเท็จจริงที่เราให้ศาล ส่วนคำพิพากษาจะออกมาเช่นไร ไม่อาจรู้ได้ เพราะเป็นเรื่องของศาล แต่เรามั่นใจในความมีอยู่ของข้อเท็จจริงที่เราได้นำเสนอไป

 

เมื่อถามกรณีหากผลคำพิพากษาออกมาไม่เป็นคุณกับฝ่ายจำเลย มีการเตรียมพร้อมไว้อย่างไร

นายสวัสดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นปกติของทนายความทุกคดีที่ต้องมีการเตรียมพร้อมเรื่องหลักประกัน โดยหลักทรัพย์เดิมที่มีอยู่ที่ศาลก็ใช้ได้อยู่เเล้ว ซึ่งพรุ่งนี้ก่อนเข้าฟังคำพิพากษา นายสุเทพก็พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนตามที่สื่อมวลชนได้มีการขอมา