"เสรีพิศุทธ์" จี้ "อนุทิน" ขับ "เอกราช ช่างเหลา" พ้นพรรค ปมยักยอกเงินสหกรณ์ครูขอนแก่น 431 ล้านบาท เพื่อทุ่มกับพลังประชารัฐ จนได้เป็น สส. ชี้คนทุจริตไม่ควรมีที่ยืนในสภา

 

วันที่ 15 ก.ย. 65 พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายธีรัจชัย พันธุมาศ สส.พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษก กมธ. รับหนังสือขอบคุณจากสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น ที่ถูกนายเอกราช ช่างเหลา สส.พรรคภูมิใจไทย ทุจริตเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น กว่า 431 ล้านบาท หลังคณะกรรมาธิการช่วยคลี่คลายคดี และนำไปสู่การเตรียมฟ้องร้องจริยธรรมกับนายเอกราช ต่อ ป.ป.ช.

ทั้งนี้ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตอนนั้นคุณเอกราชยักยอกเงินมา 400 กว่าล้าน เพื่อมาทุ่มกับพรรคพลังประชารัฐ จนได้เป็น สส. เพราะได้เป็นอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับต้น ๆ เพื่อต้องการให้พรรคการเมืองและสภาคุ้มครองตนเอง และพรรคพลังประชารัฐก็ไม่สนอะไรทั้งนั้น ขอให้ได้เงินเยอะ ๆ มี สส. เยอะ ๆ สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้ ส่วนบ้านเมืองจะเสียหาย พี่น้องประชาชนจะเสียหายเขาไม่สนใจ

ด้านพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตอนนี้เขาย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยแล้ว ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบว่าเสียเงินให้พรรคเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นพรรคตนเองเป็นแบบนี้ตนเองไม่รับเข้าพรรค

"ขอฝากนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยต้องขับไล่ออกจากพรรค จะไปอยู่พรรคไหนก็แล้วแต่ อย่าไปรับคนแบบนี้มาเป็น สส. ต่อไป คนแบบนี้อาจจะใช้อิทธิพลในวันข้างหน้ารังแกพี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นท่านต้องขับออกจากพรรคเพื่อไม่ให้มีที่ยืนในสภาต่อไป"