ระทึก! เกิดเหตุกราดยิงในวิทยาลัยการทัพบก 3 ราย พบบาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้เหตุได้แล้ว เบื้องต้นทราบว่าประสบอุบัติเหตุ ทำให้มีอาการผิดปกติทางสมอง

 

วันที่ 14 ก.ย. 65 สืบเนื่องจากกรณีร่วมกตัญญูรับแจ้งเหตุยิงกันในตึกกรมยุทธศึกษาทหารบก วิทยาลัยการทัพบก วทบ. ถ.เทอดดำริ เบื้องต้นถูกยิง 3 คน บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ทราบชื่อคือ จ.ส.อ.ยุงยุทธ ปัญญานุวัฒน์ วทบ. ปัจจุบันอยู่โรงพยาบาลวชิระพยาบาล ทั้งนี้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลวชิระอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ จ.ส.อ.นพรัตน์ อินทสุนทร เสมียน วทบ. และ จ.ส.อ.ประการ สินส่ง เสมียน วทบ.

ส่วนผู้ก่อเหตุกราดยิงทราบชื่อคือจ่าสิบเอก ยงยุทธ มังกรกิม ก่อนหน้านี้ประสบอุบัติเหตุทางสมองเลยทำให้มีอาการผิดปกติทางสมอง ตอนนี้อยู่ระหว่างการให้พักรักษาตัว แต่ทั้งนี้ พบว่าเคยเอาปืนเข้ามาในกรมฯ แล้วครั้งหนึ่ง ขณะนี้สสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ข้อมูลเบื้องต้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้เข้ามอบตัว จากการตรวจสอบ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุชื่อ จ.ส.อ.ยงยุทธ มังกรกิม ยังไม่ทราบสาเหตุการยิงเพื่อนร่วมงาน อยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ด้านในเพื่อสงบสติอารมณ์

ด้านพี่สาวของผู้เสียชีวิตมาถึงยังด้านหน้ากรมยุทธศึกษาทหารหลังทราบข่าวน้องชายถูกยิงเสียชีวิต พร้อมกับเล่าว่า เมื่อคืนน้องชายยังไปนอนที่บ้าน ตนเองก็ไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ไม่เคยเห็นหน้าคนยิงมาก่อน เพราะตนเองกับน้องทำงานคนละที่ ยืนยันว่าผู้ตายทำงานดีมาก อีก 2 ปี จะเกษียณแล้ว ไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งกับใคร