"ธีรัจชัย" วอน "ป.ป.ช."  รื้อคดีนาฬิกายืมเพื่อนของ "บิ๊กป้อม" หลังพบหลักฐานใหม่มรดกของผู้ตายไม่มีนาฬิกา แนะขอข้อมูลบริษัทแม่ เพื่อให้รู้เจ้าของตัวจริง  จี้ ป.ป.ช.ทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพื่อพ้นข้อครหาของสังคม

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าในการขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รื้อคดีนาฬิกาหรูของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาพิจารณาอีกครั้ง หลังปรากฏหลักฐานใหม่ตรวจสอบมรดกของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนของพลเอกประวิตร แล้วไม่พบนาฬิกาอยู่ในบัญชีมรดก

ซึ่งจากการที่ได้พบกับประธาน ป.ป.ช. และคณะ กลับอ้างว่า ยังไม่ทราบว่าเรื่องนี้เป็นการพบหลักฐานใหม่หรือไม่ ยังไม่พบผู้ร้อง และป.ป.ช. ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะตรวจสอบหรือไม่

นายธีรัจชัย ยังตั้งข้อสังเกตว่า ที่ ป.ป.ช. ไม่ทำให้เรื่องดังกล่าวให้สิ้นกระแสความ เร่งรีบ เป็นเพราะที่มาของ ป.ป.ช. มาจากวุฒิสภา และประธาน ป.ป.ช. เคยเป็นอดีตผู้ใต้บังคับบัญชาของพลเอกประวิตร แทนที่จะหยิบมาดำเนินการเพื่อให้พ้นข้อครหา ทำงานตรงไปตรงมาเพื่อให้ความจริงปรากฏชัด โดยอาจทำหนังสือผ่านกระบวนการกฎหมายระหว่างประเทศขอข้อมูล จากบริษัทแม่ผู้ผลิตนาฬิกาหรู ซึ่งก็จะทราบว่าใครเป็นเจ้าของตัวจริง

พร้อมเชื่อว่า มติ 5 ต่อ 3 ของ ป.ป.ช. ในการวินิจฉัยประเด็นนาฬิกาเพื่อนนั้น ยังมี ป.ป.ช. บางส่วนเห็นว่า เป็นประเด็นที่มีข้อสงสัยและหยิบมาตรวจสอบให้สิ้นกระแสความ แต่หากไม่ทำขอให้สังคมช่วยกันติดตามเพื่อทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง