วันเกิด "อนุทิน" วัย 56 ปี ตอบติดตลก ขอพรให้ตัวเองเป็นนายกฯ ด้าน "มนัญญา" ทันควัน โพล่งบอกเป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องเป็นนายกฯ  เตรียมไลน์ขอพร "บิ๊กตู่" ลั่น ขอแลกทุกอย่างให้บ้านเมืองสงบสุข

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง วันคล้ายวันเกิดครบรอบ 56 ปี ว่า อยากให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง มีความสงบสุข ปราศจากความขัดแย้ง ประชาชนมีความสุขมากๆ หากแลกทุกอย่างได้ ก็จะแลกด้วยสิ่งเหล่านี้

 

เมื่อถามว่า วันเกิดปีนี้ มีใครขอพรให้เป็นนายกฯ หรือไม่ จังหวะนี้นายอนุทิน ยังไม่ทันตอบ แต่นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ยืนอยู่ด้านข้าง พูดออกมาทันทีว่า เป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องเป็นนายกฯ สิคะ ก่อนที่นายอนุทิน จะยิ้มรับและตอบว่า “อวยพรตัวเองมั้ง” เมื่อถามว่ารอบหน้าเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ใจเย็นๆ ทำภารกิจ ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก่อน เพราะเวลาเราทำอะไรดีๆ ทำอะไรหนักๆ ผลลัพธ์ก็จะออกมาดี ก็ประคองชีวิตแบบนี้มาโดยตลอด ก่อนที่จะทิ้งท้ายว่า Happy Birthday to me

 

ส่วนพรวันเกิดปีนี่ อยากขอให้สมัยหน้าได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยตั้งใจทำงานอย่างดีที่สุด พูดแล้วทำ ทำแต่สิ่งที่ดีดี สิ่งที่ทำให้บ้านเมืองและประชาชนมีความแข็งแรงอยู่ดีกินดี

 

ทั้งนี้นายอนุทิน ยังระบุว่า เดี๋ยวตนจะส่งข้อความทางไลน์ไปขอพรกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันเกิดอีกด้วย

 

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยไปสะบัดชัยที่ภาคเหนือ แล้วพรรคภูมิใจไทย หวัง สส.ไว้เท่าไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราก็ตอกเสาเข็มไปทุกที่ เราทำงานอย่างเต็มที่ ให้พี่น้องประชาชนพิจารณาตัดสินใจ เรามาดีอยู่แล้ว ตั้งใจทำงาน เราอยากทำงานให้พี่น้องประชาชน อยากเห็นบ้านเมืองมีความสงบสุข เปลี่ยนความขัดแย้ง และจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ โดยที่ไม่ขัดแย้งกับใคร จะประคองตัวตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ใครด่า ใครว่า เราก็จะทน

 

ส่วนที่ "อีสานโพล" คะแนนของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย มาเป็นอันดับที่ 1 นั้น นายอนุทิน  ยืนยันว่า เป้าของเราอยู่ที่การทำงาน ดังนั้นไม่ได้ตั้งเป้าที่ สส. แต่ต้องขยันและลงพื้นที่ เราทำงานกันแบบนี้ ผมไม่ได้บอกว่าคุณต้องได้ เพราะจะได้หรือไม่ได้อย่างน้อย ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยไม่เคยทิ้งพื้นที่ พร้อมย้ำว่า ทิ้งพื้นที่เมื่อไหร่พรรคดีดออกทันที

 

เมื่อถามย้ำว่า หากพรรคภูมิใจไทย ได้คะแนนในภาคอีสานมากเท่าไหร่ ก็จะเป็นการลดแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่  นายอนุทิน ถึงกับพูดผิด ว่า “เราก้ามข้าว”  ก่อนที่จะแก้ว่า ก้าวข้ามจุดนั้นไปแล้ว เราไม่แข่งขันกับใครและพยายามที่จะหลีกเลี่ยงความขัดแย้งทุกกรณี ทำงานนำเสนอผลงานของเรา ซึ่งเรามีโอกาสทำงานให้กับรัฐบาลนี้ เกือบจะครบ 4 ปีแล้ว มั่นใจว่าสิ่งที่เราได้ทำ  และเราได้พบช่องทางที่ดี สามารถทำผลงานให้กับประชาชนได้มาก และมีความมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ หวังว่าประชาชนจะเห็นในสิ่งที่ทำ