"พิธา" ประกาศชัดพร้อมเป็น "นายกรัฐมนตรี" ที่ทันสมัยของทุกคน ลั่นเจอกันที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมขอถือคบเพลิงนำเลือกตั้งแทน "ธนาธร-ปิยบุตร" วอนเลือกก้าวไกล ให้ไทยก้าวหน้า

 

วันที่ 9 ก.ย. 65 พรรคก้าวไกลถือฤกษ์ 9 เดือน 9 เปิดแคมเปญ เลือกตั้งพรรคก้าวไกล "ต้องก้าวไกล ให้ไทยก้าวหน้า" เปลี่ยนรัฐบาลไม่พอ ต้องเปลี่ยนประเทศ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งปี 2566

โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล พร้อมกล่าวว่า การเลือกตั้งปี 66 จะเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญที่สุดในชีวิต ว่า ประเทศไทยจะย่ำอยู่กับที่หรือจะได้แค่เปลี่ยนรัฐบาลหรือจะเปลี่ยนแปลงไปทั้งประเทศ อยู่ที่มือพี่น้องประชาชน เลือกตั้งครั้งหน้าขอให้เลือกพรรคก้าวไกล ให้ไทยก้าวหน้า แล้วประเทศไทยจะเปลี่ยนไป ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป

ทั้งนี้ นายพิธา ยังกล่าวอีกว่า วันนี้เราจะเลือกตั้งโดยไม่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไม่มีนายปิยบุตร แสงกนกกุล แต่วันนี้เราพิสูจน์แล้วว่าพรรคก้าวไกล เราจะสามารถสร้างอนาคตใหม่ได้ และวันนี้คบเพลิงจะอยู่ในมือของพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และตนเองไม่ได้มาเล่น ๆ

"พิธาขอพูดกับทุกคนว่า เรามาไกลเกินกว่าจะแพ้ และผมก็ไม่ได้มาเล่น ๆ เพื่อที่จะแพ้ด้วย ผมพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกคน ไม่ว่าท่านจะรวยดีมีจน อายุมาก อายุน้อย ไม่ว่าท่านจะเลือกผมหรือไม่เลือกผม ผมพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ทันสมัย ทำให้คนไทยเท่าเทียมกัน ให้ประเทศไทยก้าวหน้าไปสู่อนาคต แล้วเจอกันที่ทำเนียบรัฐบาล"

ขณะที่นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ประกาศยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ว่า ประเทศไทยถอยไปไกลกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว 8 ปี ภายใต้ระบอบประยุทธ์ ประเทศถอยหลังจนไปอยู่ปากเหวในทุกด้าน การเมืองตกต่ำ ประชาชนตกยาก เศรษฐกิจตกขบวน หลังการรัฐประหาร ที่เขาอาจเข้ามาปฏิรูปประเทศ แต่เขากลับสร้างระบอบการเมืองเพื่อสืบทอดอำนาจ สถาปนาอำนาจที่ไม่ได้มาจากประชาชน เขาใช้ คุก ศาล ทหาร ตำรวจ ทุบทำลายสิทธิเสรีภาพของประชาชน คนหนุ่มสาวและประชาชนนับร้อยนับพันถูกจับกุมคุมขังด้วยข้อหาความมั่นคงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นได้ หากพวกเราช่วยกันเพิ่มความเปลี่ยนแปลงให้มากขึ้น คนละไม้คนละมือ

พร้อมกันนี้พรรคก้าวไกลได้เปิดตัวผู้สมัคร สส. กรุงเทพฯ ทั้งหมด 23 คน โดยมีชื่อของนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ อดีตหัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว่