"บิ๊กป้อม" อารมณ์ดีนำประชุม ครม. พร้อมจับตาปรับ ครม. หรือไม่ หลังว่าง 4 เก้าอี้ ด้าน "บิ๊กตู่" ไม่เข้าทำเนียบ ประชุม ครม. ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์จากกลาโหมเป็นครั้งที่ 2

 

วันที่ 6 ก.ย. 65 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม รับไหว้สื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี แต่ไม่ได้ตอบคำถามถึงวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า มีเรื่องอะไรบ้างสำคัญ ก่อนจะเดินเข้าไปร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์งานอัตลักษณ์แห่งสยามและกิจกรรมมอบหนังสือ "ทศชาติ ปณิธานมหาบุรุษ ไม่เปลี่ยนแปลง" ทันที

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เลขาคณะรัฐมนตรี เลขาสำนักงานกฤษฎีกา สำนักงบประมาณ ได้เข้าพบพลเอกประวิตร เพื่อสรุปวาระการประชุม ครม. ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และทันทีที่เดินทางมาถึงตึกสันติไมตรี พลเอกประวิตร ได้หารือกับพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก่อนเข้าเริ่มประชุม ครม. ท่ามกลางกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี เนื่องจากขณะนี้มีเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่างอยู่ 4 ตำแหน่ง

ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งต่อเลขาคณะรัฐมนตรีว่าจะประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์มาจากกระทรวงกลาโหม ซึ่งถือเป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้ว