ครูโรงเรียนในจังหวัดอยุธยา ดวลมีดกับคู่กรณีในวงเหล้าเสียชีวิต หลังวันหยุดเสาร์-อาทิตย์มาช่วยคนรู้จักต่อเติมบ้าน ส่วนคู่กรณีได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการโคม่า ที่อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ต้นเหตุมาจากคู่กรณีนำขวดเหล้าไปซ่อน ผู้ตายจึงต่อว่าทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุบริเวณหลังหนึ่งในซอยแสนสุข ตำบลบางปลากด อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พบมีรอยเลือดตกเป็นทางยาวตั้งแต่หน้าบ้านไปถึงถนนใหญ่ ซึ่งเป็นของ นายธเนศ สังข์ศิริ อายุ 47 ปี เป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอยุธยา เกิดเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกับ นายนะ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 55 ปี

ก่อนทั้งคู่จะดวลมีดกันทำให้ตามร่างกายมีบาดแผลบาดเจ็บสาหัสทั้งสองคน ซึ่งต่อมา นายธเนศ ที่เป็นครู เสียชีวิตห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ส่วนคู่กรณีนายนะ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอาการยังอยู่ในขั้นโคม่า

ทีมข่าวได้สอบถาม นายวิชาญ พวงสุวรรณอายุ 73 ปี และนางวัตนี พวงสุวรรณ อายุ 66 ปี เปิดเผยว่า นายธเนศผู้ตาย เป็นครูทราบว่า บ้านตนเองกำลังจะปรับปรุงทำบันไดใหม่และยกพื้นเพื่อป้องกันน้ำท่วม จึงอาสาเข้ามาช่วยเหลือในช่วงวันหยุด เพราะเห็นว่าตนเองไม่มีเงินที่จะจ้าง และครูผู้ตายก็รู้จักกับช่างที่มาทำบ้านอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้เลิกจากการก่อสร้างบ้านแล้ว ก็ได้นั่งสังสรรค์กันอยู่ 3 คน คือครูธเนศ พร้อมด้วยช่าง และตนเองที่เป็นเจ้าของบ้าน

จากนั้นนายนะ คู่กรณีที่อาศัยอยู่บ้านใกล้กันได้เดินเข้ามาขอร่วมวงสุราด้วย รวมเป็น 4 คนแต่เมื่อนั่งดื่มไปได้สักระยะหนึ่ง นายนะ ได้นำขวดสุราไปซ่อน ทำให้นายธเนศผู้ตายมีการต่อว่า หากจะกินจะเลี้ยงแต่อย่าเอาไปซ่อนเพราะคนอื่นนั่งกินอยู่ด้วย ทำให้นายนะเกิดความไม่พอใจ ใช้ขวดตีผู้ตายก่อนแต่หลบได้ ก่อนจะพยายามเข้าห้ามปรามและแยกย้ายกันไป แต่นายนะ ได้เดินไปที่บ้านและกลับมาใหม่พร้อมด้วยอาวุธมีด เมื่อนายธเนศผู้ตายเห็นจึงเข้าไปกระโดดถีบและพยายามแย่งมีด ทำให้นายนะล้มลง ระหว่างนั้นนายนะได้ใช้มีดฟันไปที่ขาของผู้ตาย ส่วนนายนะถูกแทงเข้าที่ลำตัว

โดยต่อมานายธเนศได้เรียกให้เพื่อนขี่รถจักรยานยนต์มารับเพื่อนำไปส่งโรงพยาบาล แต่ออกมาถึงถนนป่าโมก-อยุธยา บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน นายธเนศได้ล้มลง ตกจากรถจักรยานยนต์เสียชีวิตอยู่ข้างทาง เพราะเสียเลือดมาก

ส่วนนายนะคู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่ทราบว่าถูกมีดของตัวเองที่ผู้ตายแย่ง หรือเป็นมีดที่ผู้ตายนำติดตัวมา

ขณะที่ หญิงอายุ 59 ปี เพื่อนบ้าน หลังที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ครูธเนศที่เสียชีวิตเป็นคนพูดจาดี ไม่ใช่เป็นคนหาเรื่องหรือเกเร วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็จะเห็นครูผู้ที่เสียชีวิตมาช่วยทำบ้าน แต่ก็ไม่เคยเห็นว่าเคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใครมาก่อน

ส่วนนายนะ คู่กรณี มีนิสัยชอบดื่มสุรา เวลาเมาแล้วจะเกเร เมื่อเห็นใครตั้งวงดื่มสุราก็จะเข้าไปขอร่วมด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยทะเลาะกับคนในบ้านของตนเองมาก่อนด้วย

ขณะที่ศพของนายธเนศ ครูที่เสียชีวิต ญาติเตรียมไปรับศพที่สถาบันนิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพื่อไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแค อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนนายนะ คู่กรณีที่รับบาดเจ็บสาหัส ถูกแทงทะลุปอด ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลอ่างทอง

ส่วนทางคดี ทางพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ต้องรอดูให้อาการของผู้บาดเจ็บปลอดภัยและสามารถให้ปากคำได้ก่อน จึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีต่อไปได้