พ่อแม่น้องจีฮุนเตรียมย้ายร่าง "น้องจีฮุน" ลูกสาว ฝากนิติเวชรพ.ธรรมศาสตร์ฯ เพื่อรอความชัดเจนผลชันสูตรนิติเวช รพ.ตร. ก่อนตัดสินใจผ่าศพอีกครั้งหรือไม่

 

หลังจากที่ครอบครัวน้องจีฮุนได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกระทรวงเพื่อให้ช่วยเหลือตรวจสอบสาเหตุการตาย ก่อนเดินทางมายังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเมื่อมาถึง ..เมทิกา โกศลปลั่งศรี และนายไทยอนันต์ ทองอยู่ พ่อและแม่ของน้องเข้าติดต่อแจ้งความจำนงทำเรื่องเตรียมขอรับร่างน้องจีฮุน เพื่อนำร่างน้องไปฝากไว้ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต ระหว่างรอผลชันสูตรอย่างเป็นทางการของสถาบันนิติเวชวิทยา ถ้าทราบผลทางการแล้ว จะมาพิจารณาอีกครั้งว่าจะให้ รพ.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ผ่าชันสูตรรอบที่ 2 หรือไม่

ขณะที่ ..เมทิกา แม่ของน้องจีฮุนเปิดเผยว่า วันนี้มาแจ้งฉีดยาฟอร์มาลี เพื่อรักษาสภาพศพของน้อง และรอขั้นตอนการดำเนินการตรวจสอบสิ่งที่ครอบครัวยังติดใจจากกระทรวงยุติธรรม ทั้งนี้ทางครอบครัวเชื่อถือผลของนิติเวชรพ.ตำรวจอยู่ แต่ทางครอบครัวยังมีข้อสงสัยบางส่วนที่อยากให้มีการตรวจสอบอีกครั้ง ในประเด็นการเสียชีวิต ซึ่งมีการชี้แจ้งมาบ้างแล้วแต่ยังไม่ละเอียด ระบุว่าน้องเกิดจากอาการฮีตสโตรก

หลังจากนี้จะกลับไปนำเอกสารการเสียชีวิต มารับร่างน้องในวันพรุ่งนี้ เพื่อนำไปเก็บรักษาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต เพื่อตรวจสอบ 4 ข้อสงสัยของครอบครัว ทั้งนี้คาดว่าผลจะออกภายใน 2 สัปดาห์ จึงจำเป็นต้องนำร่างน้องจีฮุนไปฝากไว้ก่อน

..เมทิกา ยังบอกว่า ส่วนพิธีทางศาสนาก็จะดำเนินการได้หลังจากคลายข้อสงสัยจากทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้ทางโรงเรียนได้ติดต่อมาที่ครอบครัวบอกว่าจะชดใช้ในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงยังไม่พร้อมพูดคุยกับทางโรงเรียน ส่วนทางตำรวจก็ยังไม่ได้เชิญเข้าไปให้ปากคำประกอบสำนวนแต่อย่างใด

โดยทั้งนี้มีหลายประเด็นที่ครอบครัวยังไม่ได้รับคำตอบ รวมถึงร่องรอยการฟกช้ำบริเวณต้นแขนและขา รอยถลอกที่แขน ยืนยันว่าในตอนเช้าที่ลูกไปโรงเรียนยังไม่มีร่องรอยดังกล่าว ส่วนจะเกิดขึ้นก่อนหรือหลังเสียชีวิตแล้วยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งทางครอบครัวได้ตั้งข้อสังเกตไว้ นอกจากนี้ภายในรถไม่พบร่องรอยคราบน้ำลาย ร่องรอยการช่วยเหลือเอาตัวรอดของน้อง แต่เบื้องต้นจากการพูดคุยกับแพทย์บอกว่า อาจเกิดจากการพบร่างของน้องที่นอนหันข้างอยู่ อาจจะเกิดรอยช้ำจากตรงนั้นได้ แต่ยังไม่ชัดเจนจึงต้องรอผลก่อน

ซึ่งต่อมาแม่และพ่อของน้องจีฮุนได้เดินเข้าไปยังห้องประกอบพิธีศพ หลังจากมีเจ้าหน้าที่เข็นร่างน้องมารอให้พ่อและแม่เข้าไปดูก่อนทั้งคู่จะเดินออกมาอยู่ในอาการโศกเศร้าเดินทางกลับไปทันที