จับแล้วสามีโหดราดน้ำมันเผาเมีย ด้านเจ้าตัวลั่น ไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุ อ้างทำไปเพราะต้องการขู่ชายใหม่ของภรรยาเท่านั้น วอนสังคมเห็นใจ

 

วันที่ 1 ก.ย. 65 จากกรณีที่มีหญิงสาววัย 30 ปี รายหนึ่ง ออกมาร้องสื่อมวลชนว่าถูกอดีตสามีใช้น้ำมันเบนซินราดก่อนจุดไฟเผา โดยฝ่ายหญิงดึงลูกสาวหลบเปลวไฟ จนตนเองถูกไฟคลอกตามแขนและขา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 ส.ค. 65 ที่แคมป์พักคนงานในซอยไทยประกัน 3 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ และออกมาร้องต่อสื่อมวลชนจนกลายเป็นข่าวเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง ได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ จนกระทั่งวันที่ 27 ส.ค. 65 ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ได้อนุมัติหมายจับให้จับกุมตัวนายบรรจง ม่วงแก้ว อายุ 38 ปี ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยกระทำทารุณโหดร้าย วางเพลิงเผาทรัพย์โรงเรือนที่คนอยู่อาศัยของผู้อื่น หลังจากศาลออกหมายจับ ฝ่ายสืบสวน สภ.บางเสาธง จึงสืบสวนแกะรอยจนกระทั่งทราบว่า นายบรรจง หลบหนีไปอาศัยอยู่ที่บ้านญาติ ในตำบลเนินสว่าง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร จึงประสานไปยัง สภ.โพธิ์ประทับช้าง โดยเจ้าของพื้นที่จัดชุดสืบสวนของ สภ.โพธิ์ประทับช้าง ไปที่บ้านญาติของนายบรรจง จนไปพบตัวนายบรรจง ที่ซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจริง ตำรวจจึงแสดงหมายจับและจับกุมตัวนายบรรจงได้เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (31 ส.ค. 65) จากนั้นจึงส่งตัวกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ โดยเดินทางมาถึงยัง สภ.บางเสาธง เมื่อช่วง 20.00 น. วันเดียวกัน หลังจากที่ฝ่ายสืบสวนได้ทำการบันทึกจับกุมก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยนายบรรจง ผู้ต้องหารายนี้ กล่าวว่า วันที่ 24 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ลูกสาวคนเล็กโทรมาบอกว่า แม่ไม่มีเงินซื้อน้ำมันเติมรถจักรยานยนต์ที่จะต้องขับไปส่งลูกทั้งสองไปโรงเรียน พอช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค. 65 ก่อนจะไปทำงาน ตนเองจึงแวะซื้อน้ำมันใส่แกลลอน ขึ้นรถเก๋งขับมาหาภรรยาและลูกเพื่อจะนำน้ำมันมาเติมรถจักรยานยนต์ให้ พอมาถึงที่ห้องพักก็เคาะประตูเรียกภรรยาเพื่อจะเอากุญแจรถจักรยานยนต์ไปเปิดเบาะเติมน้ำมัน พอเปิดประตูห้องมาพบว่ามีชายคนใหม่นอนอยู่ในห้องด้วย และชายคนใหม่ของภรรยาได้คว้าดาบซามูไรออกมาทำท่าจะฟันตนเอง ตนเองจึงเทน้ำมันลงพื้นเพื่อจะจุดไฟขู่ฝ่ายชาย แต่จังหวะนั้นไฟได้คลอกมือของตนเอง พอหันไปมองลูกและเมีย พบว่า หลบเข้าไปในห้องแล้ว ด้วยความร้อนจากการถูกไฟไหม้ จึงทิ้งแกลลอนน้ำมันลงพื้น ทำให้น้ำมันกระเด็นเข้าไปภายในห้อง โดยที่ตนเองไม่ทราบว่าภรรยาถูกไฟคลอก ด้วยความกลัวว่าฝ่ายชายจะใช้มีดทำร้ายตนเอง จึงรีบหนีมาขึ้นรถขับหลบหนีออกจากสมุทรปราการทันที จนกระทั่งวันถัดมา พี่สาวส่งรูปอาการบาดเจ็บของภรรยาให้ตนเองดู ก็ยังตกใจ อีกทั้งปรากฏเป็นข่าวทุกสำนัก ยิ่งทำให้เกิดความกลัว จึงตัดสินใจไปอาศัยบ้านญาติหลบซ่อนตัว และตั้งใจจะเข้ามอบตัวภายหลัง จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวเสียก่อน

ทั้งนี้ นายบรรจง ยังเปิดใจทั้งน้ำตาอีกว่า ประเด็นที่ฝ่ายภรรยาบอกว่าเลิกรากับตนเองได้สองเดือนแล้วนั้น  ความเป็นจริงคือยังไม่ได้เลิกรากันเด็ดขาด ตนเองอยู่กินกับภรรยามาถึง 14 ปี จนมีลูกสาวด้วยกันสองคน คนโตอายุ 12 ปี ส่วนคนเล็กอายุ 10 ขวบ ซึ่งตนเองรักภรรยาและลูกมาก โดยเฉพาะลูกทั้งสอง เพราะตนเองเลี้ยงเองมากับมือตั้งแต่แรกเกิด ที่ผ่านมายอมรับว่าตนเองมีข้อเสียคือติดสุราอย่างหนัก จนเคยทำร้ายร่างกายภรรยา แต่ก็เคยตกลงและสัญญากับภรรยาไว้แล้วว่าจะไม่ทุบตีและจะพยามเลิกสุราให้ได้ จนกระทั่งมาช่วงเดือนกว่าที่ผ่านมา ตนเองจับได้ว่าภรรยามีชายคนอื่นจนถึงขั้นได้เสียกันแล้ว ทำให้ตนเองเกิดความน้อยใจภรรยา และเคยรมควันตนเองมาแล้วครั้งหนึ่งจนเข้ารักษาตัว พอออกจากโรงพยาบาลมา ตนเองก็ตามไปง้อภรรยาถึงขั้นยอมก้มลงกราบเท้าเพื่อให้ภรรยากลับมาอยู่อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ซึ่งภรรยาก็กลับมาอยู่ด้วย แต่เปิดใจขอคบพร้อมกันสองคน ด้วยความรักภรรยาและลูกมาก ตนเองก็ยอมที่จะให้ภรรยาคบชายอื่นอีกคน เพราะเห็นแก่ลูก แต่กลับพบว่าภรรยาเลือกที่จะคบและอยู่กับคนใหม่มากกว่าตนเองและลูก จนเกิดความน้อยใจภรรยาอีกครั้ง ก่อนตัดสินใจใช้มีดกรีดอกตนเอง จนลูกสาวโทรตามเพื่อนให้มาช่วย และภรรยาจึงเอาลูกทั้งสองมาอยู่ด้วย โดยอ้างว่าจะมาอยู่กับเพื่อน จนกระทั่งลูกสาวโทรบอกให้ซื้อน้ำมันเข้ามาให้เพื่อเติมรถจักรยานยนต์ไว้ขับไปส่งโรงเรียน จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจหรือมีเจนตนาจะทำร้ายลูกเมีย และยังคงรักเมียและลูกมาก อยากฝากขอโทษภรรยาและลูกที่ทำให้ต้องบาดเจ็บ ทั้งนี้วอนสังคมเห็นใจตนเองที่พลาดทำลงไปโดยไม่ได้ตั้งใจ หากวันนั้นฝ่ายชายไม่คว้ามีดออกมา ตนเองคงได้เติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ให้ภรรยาขี่ไปส่งลูกเรียนตามปกติแล้ว