ตำรวจสภ.พานทอง เชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุนักเรียนหญิง อายุ 7 ขวบ เสียชีวิตในรถตู้รับส่งนักเรียน

 

ที่ สภ.พานทอง ตำรวจเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ โดยทางโรงเรียนได้พาเด็กนักเรียน 4 คันนั่งมาในรถตู้รับส่งนักเรียน รวมทั้งยังมีคนขับรถ และครูเดินทางมาในเวลาไล่เลี่ยกัน ก่อนที่ทั้งหมดเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน
นอกจากนี้ ตำรวจยังได้ให้ทางโรงเรียนนำรถตู้คันเกิดเหตุ มาให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม

ทีมข่าวได้พูดคุยกับครูพี่เลี้ยงและครู ที่ทำหน้าที่เป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจอย่างมาก ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ ยอมรับว่าหลังส่งเด็กนักเรียนแล้ว ก็ตรวจสอบบริเวณโดยรอบรถ แต่คาดว่าเกิดจากความสะเพร่าและประมาทของตัวเองที่ไม่ตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน ครูรายนี้บอกแค่ว่าเพียงแค่เปิดประตูและชะโงกไปดูเท่านั้น ไม่ได้เดินขึ้นไปดู ทำให้ไม่รู้ว่าน้องยังติดค้างอยู่บนรถ

ด้านคนขับรถ บอกว่า เมื่อจอดรถส่งนักเรียนแล้วก็วนมาที่ร้านจอดรถทันที ซึ่งบริเวณลานจอดอยู่กลางแดด มีหลังคายื่นออกมาบางส่วน จากนั้นได้เดินไปกินข้าว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่จอดรถประมาณ 20 เมตร โดยระหว่างนั้นก็ไม่ได้ยินเสียงร้องหรือทุบกระจกขอความช่วยเหลือ ยืนอย่าว่ารถไม่ได้ล็อกประตู แต่คาดว่าด้วยแรงของเด็ก จึงทำให้ไม่สามารถเปิดประตูรถออกมาได้

ขณะเดียวกันวันนี้เด็กนักเรียนที่อยู่ในรถคันเกิดเหตุ ก็เข้าให้ปากคำกับตำรวจบอกว่ารู้จักกับน้องที่เสียชีวิต ส่วนปกติเวลาน้องขึ้นรถ จะสังเกตว่าน้องจะงีบหลับบ้าง แต่วันเกิดเหตุไม่เห็นว่าน้องลงจากรถแล้วหรือไม่ ส่วนเรื่องเช็กชื่อนั้น เด็กนักเรียนแจ้งว่าทางโรงเรียนไม่เคยมีการเช็กชื่อใดๆ

สำหรับทางคดีตอนนี้ ตำรวจ บอกว่า ต้องรอผลการจากสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจอย่างละเอียดก่อน ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับใคร โดยเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำไว้ก่อน ซึ่งหากผลแพทย์ออกมาก็เตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม