วืดประกันรอบ2 ศาลไม่ปล่อยตัวชั่วคราว "หลานอดีตรมต." คุมส่งตัวเข้าเรือนจำทันที แม้จะแสดงเหตุผลยินดีให้ตำรวจตรวจสอบมือถือ ก็ตาม โดยศาลเกรงจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

 

จากกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม พานักแสดงสาววัย 21 ปี แจ้งความเอาผิดนักธุรกิจเจ้าของบริษัทใหญ่ และเป็นหลานชายอดีตรัฐมนตรี ข่มขืนในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ย่านนาคนิวาส 2

โดยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ส.ค.65 ที่ศาลาอาญา ถ.รัชดาภิเษก ทีมงานทนายตั้ม พร้อมด้วยผู้เสียหาย ยื่นหนังสือต่อศาลอาญา เพื่อคัดค้านการประกันตัว นายอภิดิศร์ หรือเอ็ม หลานชายอดีตรัฐมนตรี ระหว่างที่ตำรวจคุมตัวส่งฝากขังต่อศาล

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 200,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขังนี้

โดยศาลอาญาพิเคราะห์แล้ว ผู้ร้องคัดค้านการปล่อยชั่วคราว รวมทั้งมีผู้เสียหายคัดค้านด้วยว่าหากปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาแล้วอาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้พนักงานสอบสวนตรวจโทรศัพท์ของผู้ต้องหา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในแชทไลน์ กรณีมีเหตุให้เชื่อว่าหากปล่อยตัวชั่วคราวแล้วผู้ต้องหาอาจทำลายหลักฐานและยุ่งเหยิงกับพยาน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ในช่วงบ่าย ปรากฏว่านายอภิดิศร์ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวครั้งที่ 2 โดยยื่นเสนอหลักทรัพย์ใหม่ และแสดงเหตุผลเพิ่มเติม

ต่อมาศาลมีคำสั่งประกันในคำร้องดังกล่าว โดยพิเคราะห์เเล้วเห็นว่า ศาลเคยมีคำสั่งว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ทั้งไม่ยินยอมให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ต้องหา การที่ผู้ต้องหายินดีที่จะมอบโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้พนักงานสอบสวน หลังจากศาลมีเหตุไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวเเล้ว ก็ไม่เป็นเหตุผลในการยุ่งเหยิงพยานหลักฐานตั้งเเต่ต้น และภายหลังการปล่อยชั่วคราวจะสิ้นสุดไป กรณีไม่มีเหตุปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ยกคำร้อง

ทั้งนี้ นายอภิดิศร์ ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทันที