ฝากขังหัวหน้าแก๊งปล้นบ้านอดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ปี 54 กว่า 1,000 ล้านบาท หลังหนีคดีมาร่วม 11 ปี ด้านผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

 

วันที่ 27 ส.ค. 65 หลังเจ้าหน้าที่ ตม.หนองคาย จับหัวหน้าแก๊งปล้นเงินกว่า 1,000 ล้านบาท หลังหลบหนีเข้า สปป.ลาว ส่งมอบพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ความคืบหน้าวันนี้ (27 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สน.วังทองหลาง พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายวีระศักดิ์ หรือ "โก้ เชื่อลี" อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีบุกปล้นบ้าน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ทรัพย์สินไปกว่า 1,000 บ้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2554 แล้วหลบหนีไป จนกระทั่งถูกทางการ สปป.ลาว ส่งตัวมาให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย หลังพ้นโทษในคดีหลบหนีเข้าเมือง ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังเพื่อไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในความผิดฐาน "ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม กระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำ พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร" พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยนายวีระศักดิ์ สวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน และมีผ้าขนหนูคลุมศีรษะไว้

โดยระหว่างการควบคุมตัว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า นายวีระศักดิ์เป็นหัวหน้าของกลุ่มผู้ก่อเหตุหรือไม่ และสอบถามถึงเรื่องเงินที่เหลือจากการก่อเหตุ นายวีระศักดิ์เพียงแต่ส่ายหน้าปฏิเสธ นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าอยากบอกอะไรกับผู้เสียหายหรือไม่ นายวีระศักดิ์ ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด