ตำรวจคุมตัวเจ้าของบ่อนย่านดินแดงฝากขัง ด้านผู้ต้องหาตอบปมเป็นเจ้าของบ่อนหรือไม่ ว่า "ผมตอบไม่ได้ และไม่ขอตอบ" เผยตอนแรกตั้งใจเปิดเป็นโต๊ะสนุ๊ก แต่เห็นว่าตำรวจไม่ได้กวดขัน จึงลักลอบเปิดบ่อน เจ้าหนาที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพบอุปกรณ์การเล่นมีการเคลื่อนย้าย รวมถึงกล้องวงจรปิด

 

วันที่ 26 ส.ค. 65 ภายหลังตำรวจได้มีการสอบปากคำ นายวิชาญ คล้ายเพชร ผู้ต้องหาในคดีจัดให้มีการเล่นการพนัน กับชายที่คาดว่าเป็นคนรู้จักกับนายวิชาญนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนที่จะมีการควบคุมตัวออกจากห้องสืบสวนในช่วงเวลา 14.42 น. เพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงพระนครเหนือ โดยจังหวะนั้นทางผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามว่าเป็นเจ้าของบ่อนใช่หรือไม่ ชายคนดังกล่าวระบุว่าไม่ขอตอบ เมื่อถามอีกว่าเช่าสัญญาตั้งแต่เดือนมกราคมใช่หรือไม่ และตั้งใจทำเป็นโต๊ะสนุ๊กหรือเปิดเป็นบ่อน ตลอดจนมีการเปิดบ่อนทั้งหมดกี่แห่ง ชายคนดังกล่าวระบุเพียงสั้น ๆ ว่า "ผมตอบไม่ได้ และไม่ขอตอบ" จากนั้นทางเจ้าตัวขึ้นรถผู้ต้องขังไปทันที

ขณะที่ พ.ต.อ.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดินแดง เปิดเผยภายหลังการประชุมคดีชิงทรัพย์บ่อนการพนัน ย่านประชาสงเคราะห์ 8 ว่า ขั้นตอนของการดำเนินคดีแบ่งเป็น 2 ส่วน ในส่วนกรณีชิงทรัพย์ทางตำรวจได้มีการฝากขังไปยังศาลอาญารัชดา ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลว่าจะให้มีการประกันตัวหรือไม่ ส่วนกรณีผู้จัดให้มีการเล่นพนันหรือเจ้าของบ่อนนั้น ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำ ก่อนที่ช่วงบ่ายของวันนี้ (26 ส.ค. 65) จะนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ ยืนยันว่า บุคคลดังกล่าวเป็นเจ้าของบ่อนจริง โดยมีเอกสารหลักฐานสัญญาเช่าซื้อมาเป็นหลักฐาน พบว่ามีการเช่าซื้อตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.65 จุดประสงค์การเช่าสถานที่ตอนแรกตั้งใจจะจัดเป็นโต๊ะสนุ๊ก แต่เห็นว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการกวดขัน เลยมีการดัดแปลงลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน ส่วนบุคคลดังกล่าวจะมีความเชื่อมโยงหรือรู้จักกับทาง "เสี่ยเปี๊ยก" หรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวน

ทั้งนี้การตรวจสอบบ่อนหลังเกิดเหตุ พบว่ามีการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์การเล่น รวมถึงกล้องวงจรปิดไปตั้งแต่วันเกิดเหตุ ทั้งนี้หากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ตำรวจได้มา จะให้ทางพนักงานสืบสวนเร่งพิสูจน์ทราบเพื่อติดตามตัวบุคคลในคลิปมาดำเนินคดีต่อไป

ส่วนการสอบปากคำตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนได้มีการเรียกสอบปากคำไปแล้วประมาณ 3 ปาก และจะเรียกสอบปากคำเพิ่มเติมอีกเช่นเจ้าของที่และการ์ดคู่กรณีของนายแม็ค อนุสาวรีย์