ผู้เสียหายที่ถูกหลานอดีตรัฐมนตรี ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ เข้าพบ "ทนายษิทรา" อีกครั้งหลังพบว่าตำรวจไม่นำหลักฐานสำคัญทางคดีที่เป็นการยอมรับว่าก่อเหตุของผู้ต้องหาในแช็ตไลน์ใส่ในสำนวน ทำให้ศาลไม่ออกหมายจับ

 

วันที่ 26 ส.ค. 65 ผู้เสียหายที่ถูกหลานอดีตรัฐมนตรีก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ เข้าพบนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เพื่อขอปรึกษาทางคดีเพิ่มเติมหลังจากที่ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เมื่อ 2 วันก่อน ให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุและได้นำหลักฐานทั้งการสนทนาผ่านทางไลน์ และผลการตรวจร่างกายเพื่อให้ตำรวจไปขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา แต่หลังจากแจ้งความแล้วได้ตรวจสอบสำนวนของตำรวจพบว่า ไม่ได้นำหลักฐานการสนทนาทางไลน์อยู่ในสำนวนด้วย จนทำให้ศาลยังไม่ออกหมายจับ แต่ให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกมาพบก่อน

ด้าน นายษิทรา กล่าวว่า ข้อความดังกล่าวถือว่าเป็นหลักฐานสำคัญในสำนวนคดี เนื่องจากมีการสนทนาระหว่างผู้เสียหายกับผู้ก่อเหตุถึงในช่วงหลังเกิดเหตุว่าทำอะไรไปบ้าง รวมทั้งการให้กินยาบ้างชนิดที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าเป็นยาคุมฉุกเฉิน แต่ขณะนี้ในไลน์เริ่มมีการลบข้อความสำคัญไปบางส่วนแล้ว แต่ผู้เสียหายได้เก็บหลักฐานไว้แล้ว

ขณะที่ผู้เสียหายยืนยันว่าจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด เพราะรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่ได้ยินยอมที่จะถูกล่วงละเมิดทางเพศ และกลัวว่าจะถูกแทรกแซงทางคดี จึงให้ทนายษิทรามาช่วยดูแลคดี ส่วนการเข้าไปขอตรวจสอบสำนวนแล้วไม่พบว่ามีหลักฐานสำคัญชิ้นนี้ เมื่อสอบถามตำรวจก็บอกว่าเก็บไว้ที่สถานีตำรวจ แต่ไม่ได้บอกเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ใส่หลักฐานชิ้นนี้ไปในสำนวน

ส่วนประเด็นการข่มขู่ผู้เสียหาย หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าให้หยุดดำเนินคดี เพราะกำลังจะลงเล่นการเมืองนั้น ผู้เสียหาย บอกว่า หลังจากที่ได้มาพบกับทนายษิทราก็ไม่มีการโทรศัพท์มาข่มขู่อีก

ส่วนห้องพักที่เกิดเหตุ นายษิทราได้พยายามขอติดต่อเจ้าของที่พักเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับผู้เสียหายแล้ว แต่เจ้าของห้องพักปฏิเสธการจอง โดยที่ญาติผู้เสียหายบอกว่า ห้องพักนี้จะไว้ให้เฉพาะชายคนนี้เข้าไปพัก โดยที่ไม่รู้ว่า ในช่วงที่เกิดเหตุมีการถ่ายคลิปวิดีโอไว้หรือไม่

ส่วนหลังจากนี้ก็จะไปพบกับพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย อีกครั้งเพื่อสอบถามสาเหตุที่ไม่ได้ใส่หลักฐานชิ้นนี้ลงไปในสำนวน ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้ชายคนนี้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนในวันจันทร์ที่ 29 ส.ค.นี้ โดยหากยังไม่มาพบ ทางผู้เสียหายและทนายษิทราก็จะขอให้นำหลักฐานชิ้นนี้ไปขอให้ศาลออกหมายจับเพราะเชื่อว่าเป็นข้อความสำคัญที่ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุล่วงละเมิด