ตำรวจนครบาลดินแดง ขยายผลคดีชิงเงินบ่อนพนันย่านดินแดง ขณะที่วันนี้มีนัดส่งฟ้องฝากขัง "แม็ค อนุสาวรีย์" ผู้ก่อเหตุ และเจ้าของบ่อนพนันที่มากล่าวโทษในฐานะผู้เสียหายคดีนี้

 

วันที่ 26 ส.ค. 65 ตำรวจนครบาลดินแดงนัดส่งฟ้องนายธนาดิสัย สมพงษ์ หรือ "แม็ค อนุสาวรีย์" ผู้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ บ่อนพนัน ซอยประชาสงเคราะห์ 8 ย่านดินแดง หลังจากที่นายธนาดิสัยเข้ามอบตัวกับตำรวจและสารภาพว่าลงมือก่อเหตุเพราะมีปัญหากับคนคุมบ่อน โดยตำรวจลงบันทึกประจำวันและปล่อยตัวชั่วคราวไปแล้วเมื่อวานนี้ (25 ส.ค. 65) โดยวันนี้ (26 ส.ค. 65) ตำรวจนัดนายธนาดิสัยส่งฟ้องฝากขังที่ศาลอาญารัชดาภิเษก

โดยนายธนาดิสัย ได้ย้ำกับสื่อมวลชนว่า เหตุผลของการลงมือก่อเหตุ เพราะมีปัญหาขัดแย้งกับคนคุมบ่อน แต่ไม่ได้มีเจตนาที่ชิงทรัพย์ และหลังจากออกรายการโทรทัศน์ไปแล้ว รู้สึกมีความปลอดภัยมากขึ้น เมื่อคืนนี้หลังจากตนเองกลับมาพักผ่อนก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรผิดปกติ

ส่วนการดำเนินคดี ด้านพันตำรวจเอกเอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดินแดง เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้รถจักรยานยนต์ในยามวิกาลและพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ พร้อมทั้งเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายธนาดิสัย ย่านอนุสาวรีย์ เพื่อค้นหาเงินของกลางเพิ่มเติมส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบ

ส่วนผู้เสียหายที่เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีถูกชิงทรัพย์และรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของบ่อนพนัน ตำรวจจะนำตัวไปส่งฟ้องในข้อหาจัดให้มีเล่นพนันยังศาลแขวงพระนครเหนือวันเดียวกันนี้

ทั้งนี้มีรายงานว่าจากการสอบสวน ผู้เสียหายอ้างว่าเป็นผู้ดูแลบ่อนดังกล่าวเพียงคนเดียว ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีจัดให้มีการเล่นการพนัน ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อกับคำให้การและอยู่ระหว่างการสืบสวนหาตัวนายบ่อนหรือเจ้าของบ่อน ซึ่งอาจอยู่เบื้องหลังผู้ที่ถูกตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาไปว่ายังมีบุคคลใดเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ รวมถึงบุคคลที่อาจอยู่เบื้องหลังผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ และกำชับให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ดำเนินการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 นายที่ถูกสั่งให้ไปช่วยราชการและข้อเท็จจริงอื่น ๆ หากพบมีความผิดทางวินัยให้ดำเนินการได้ทันที