"พนิต" ชี้ "ลุงตู่" ไป "ลุงป้อม"มา ผลลัพธ์ไม่ต่างกัน ขอรุ่นใหม่ทำงานต่อขับไล่ระบอบสืบทอดอำนาจ พร้อมยกเลิก สว. สรรหาเลือก นายกฯ ฟื้นระบอบประชาธิปไตย


วันที่ 25 ส.ค. 65 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัว Panich Vikitsreth - พนิต วิกิตเศรษฐ์  โดยระบุว่า "จุดจบของพลเอก #ประยุทธ์ (หากเกิดขึ้นจริง) ไม่ใช่จุดจบของการสืบทอดอำนาจเพราะพลเอกประวิตรคือผู้ที่สืบทอดอำนาจต่อจากพลเอกประยุทธ์

ในฐานะ สส. ร่วมรัฐบาลที่ได้โหวต “ไม่ไว้วางใจ” พลเอกประยุทธ์ในการอภิปรายที่ผ่านมา ผมขอขอบคุณที่ศาลรัฐธรรมนูญได้ตัดสินให้พลเอกประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่ ผมหวังว่าศาลรัฐธรรมนูญจะได้มีการเร่งรัดในการตัดสินกรณี “8 ปี” เพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อไป

สิ่งที่เกิดขึ้น เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่ดีและเป็นเพียงก้าวแรกที่จะกลับมาฟื้นประชาธิปไตย ผมขอให้กำลังใจคนรุ่นใหม่ นักการเมืองสู้ต่อไป อย่าหมดหวังเพราะการต่อสู้เรื่องนี้ยังไม่จบ ยังมีการสืบทอดอำนาจอยู่เพราะลุงตู่ไป แต่เราได้ลุงป้อมมา แทบไม่มีความแตกต่างกัน เราทุกคนต้องต่อสู้เพื่อหยุดระบอบสืบทอดอำนาจให้ได้ สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องมีการยกเลิก การให้ สว. มีอำนาจเลือกนายก และปฏิรูปประเทศ ปฏิรูปกองทัพ กระจายอำนาจให้ประชาชน สุดท้ายนี้สิ่งที่ต้องยกเลิกมากที่สุด คือ ยุทธศาสตร์ 20 ปี
เพราะการสืบทอดอำนาจนั้น ไม่ใช่เพียงบุคคล แต่คือระบอบ" นายพนิต กล่าว