"เพื่อไทย-ก้าวไกล" พร้อมใจแต่งชุดดำเข้าประชุมสภาฯ วันนี้ (24 ส.ค. 65) เพื่อไว้ทุกข์แก่ "บิ๊กตู่" ครบวาระ 8 ปี ถือว่าเป็น "นายกฯ เถื่อน"

 

วันที่ 24 ส.ค. 65 เมื่อเวลา 09.34 น. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ทำหน้าที่เป็นประธานที่ประชุม ซึ่งมีวาระประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม จำนวน 2 เรื่อง คือรับทราบเรื่องที่วุฒิสภาได้ลงมติให้ขยายเวลาการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ออกไปเป็นกรณีพิเศษอีก 30 วัน และรับทราบเรื่องที่วุฒิสภาได้ลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบแล้ว จากนั้นจะเป็นการพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ได้แก่ ร่างพระราชบัญญัติการเข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. .... และเรื่องด่วน จำนวน 10 เรื่อง อาทิ ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...., ร่างพระราชบัญญัติล้มละลาย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...., ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... เป็นต้น

ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม ประธานที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้สมาชิกสภาฯ ได้ลุกขึ้นหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่ เพื่อเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขปัญหา โดยในห้องประชุมพบว่า สส. ของพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลส่วนใหญ่ได้แต่งกายชุดดำ อาทิ นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ สส.อุบลราชบุรี พรรคเพื่อไทย นายสงวน พงษ์มณี สส. ลำพูน พรรคเพื่อไทย นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม สส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย นายสุเทพ อู่อ้น สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายศักดินัย นุ่มหนู สส.ตราด พรรคก้าวไกล นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล เป็นต้น เพื่อไว้อาลัยไว้ทุกข์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องจากมองว่าเป็น นายกฯ เถื่อน เพราะอยู่ในวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีแล้ว