"นายกฯ" งดจ้อสื่อไม่ตอบรับมือม็อบ​ ด้านโฆษกรัฐบาล​ บอกยังไม่เพิ่มมาตรการ​ แต่เตรียมดูแลความเรียบร้อย​

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 2/2565

โดยก่อนการประชุม สื่อมวลชนพยายามสอบถาม นายกรัฐมนตรี​ ถึงการเตรียมการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม แต่นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

จากนั้น​ สื่อมวลชนได้สอบถามนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เปิดเผยถึงการเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่นัดเคลื่อนไหวเนื่องในวันที่ 23-24 สิงหาคมซึ่งเป็นวันครบวาระ​ 8 ปี​​ นายก​รัฐมนตรี​ ที่​ ทำเนียบรัฐบาล ว่า​ ยังไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม​ โดยขณะนี้​ได้มีการเตรียมการดูแลความเรียบร้อย

ขณะที่พลเอกสุพจน์​ มาลานิยม​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.)​ ปฏิเสธ​ตอบถึงการเตรียมรับมือของฝ่ายความมั่นคงในการเคลื่อนไหว​ชุมนุม

ด้าน​พลตำรวจตรีวรากร​ อยู่อย่างไท​ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3​ เปิดเผย ว่า​ ได้มีการเตรียมกำลังพร้อมตลอด​ ซึ่งไม่มีอะไรที่หนักใจ​ เป็นการจัดเตรียมกำลังตามปกติ ส่วนการปิดการจราจรบริเวณ​โดยรอบทำเนียบรัฐบาล อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ทั้งนี้​ ทางผู้บังคับบัญชา​ ยังไม่ได้มีการกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ

ส่วนบรรยากาศรอบทำเนียบรัฐบาลเช้านี้ พบว่าสถานการณ์โดยรอบทำเนียบรัฐบาลยังเป็นไปด้วยความปกติ ทั้งถนนราชดำเนิน ถนนพิษณุโลก กรุงเกษม แยกนางเลิ้ง พระราม 5 แยกพาณิชยการ ยังไม่มีการปิดจราจรแต่อย่างใด มีเพียงการวางตู้คอนเทนเนอร์ ปิดถนนพระราม 5 ด้านข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มากกว่า 10 ตู้ ส่วนบริเวณอื่นๆยังเปิดให้ใช้เส้นทางได้ตามปกติ