ฝ่ายปกครองตรังบุกจับกลุ่มลักลอบเล่นพนันโปปั่น รวบได้ 11 คน พบมีนักการเมืองท้องถิ่นและผู้นำท้องที่ รวมอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเขาวิเศษ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

วันที่ 20 ส.ค. 65 เมื่อช่วงเวลา 22.30 น. ของวานนี้ (19 ส.ค. 65) ภายใต้การอำนวยการของนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง และจ่าเอกสุวัฒน์ สัญวงษ์ นายอำเภอวังวิเศษ สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง นำโดยนายณหทัย สุนทรนนท์ ป้องกันจังหวัดตรัง มว.ต.อดิศร ชูพูล รอง ผบ.ร้อย อส.จ.ตรังที่ 1 นายพลรัตน์ ชุมแก้ว ปลัดอำเภอวังวิเศษ นำกำลังสมาชิก อส.จ.ตง. ที่ 1 และ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาวิเศษ ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีประชาชนร้องเรียนว่ามีการลักลอบเล่นการพนันโปปั่นในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลเขาวิเศษ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง

ซึ่งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบพบมีการลักลอบเล่นการพนันโปปั่น พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลเขาวิเศษ อำเภอวังวิเศษ ตามที่มีการร้องเรียนจริง จึงได้จับกุมตัวผู้ลักลอบเล่นการพนันทั้งสิ้นจำนวน 11 คน เป็น ชาย 7 คน หญิง 4 คน พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 8,650 บาท และแจ้งข้อกล่าวหาคือ 1. ลักลอบเล่นการพนันโปปั่น พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย 2. มั่วสุม ชุมนุมหรือจัดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโลก เป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเขาวิเศษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะเข้าจับกุมนักพนันที่กำลังนั่งล้อมวงเล่นการพนันอยู่ภายในบ่อน พบว่ามีทั้งนักการเมืองท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และชาวบ้านประมาณกว่า 50 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงทำให้วงแตก วิ่งหนีกระจายกันไปคนละทางท่ามกลางความมืด บางคนพยายามวิ่งข้ามรั้วบ้าน ล้มลุกคลุกคลาน บางรายก็นั่งไม่ลุกวิ่งไปไหนนั่งรอเจ้าหน้าที่