"ทนายรณณรงค์" เผย "คดีพิ้งกี้" มีผู้เสียหายนับหมื่นคน รวมค่าเสียหายกว่า 2 หมื่นล้าน ไกล่เกลี่ยจนหลือ 2 พันล้าน มีดาราร่วมโปรโมทอีกหลายคนที่รอหมายจับ ส่วนคดีมีสิทธิ์ยื่นประกันตัว แต่อยู่ที่ดุลพินิจของศาลเพราะ "อภิรักษ์" ยังหลบหนีไปต่างประเทศแล้ว

 

วันที่ 19 ส.ค. 65 ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้เปิดเยยว่า ฟอเร็กซ์ 3 ดี (Forex-3D) ใช้วิธีการอ้างว่า เอาเงินไปลงทุนทำให้คนคิดว่าได้เงินจริงเพราะเป็นค่าเงินต่างประเทศ แต่ในประเทศไทยยังไม่เป็นที่รองรับในตอนนั้น แต่ปรากฏว่ามีคนสมัครเข้ามาอย่างต่อเนื่องเพราะมีดาราดังคือพิ้งกี้เป็นแอมบาสเดอร์ซึ่งเป็นการรันตรีให้น่าเชื่อถือ จนกระทั่งมียอดเงินเข้ามากว่า 2 หมื่นกว่าล้านบาท มีทั้งประชาชนและดาราอีกหลายคนที่หลงเชื่อ แต่พอเป็นคดีความขึ้นมาพิ้งกี้ก็มีการไกล่เกลี่ยจนหักจบลบหนี้เหลือ 2 พันกว่าล้าน และในกรณีนี้มีดารามาร่วมหลายคนในการชักชวนให้คนหลงเชื่อจนมีผู้เสียหาย โดย DSI พบมีดาราที่มีเอี่ยวอีกหลายคนมีรายชื่อทั้งหมดและสมควรที่จะได้รับโทษเหมือนกัน เพราะคนที่มาโปรโมทเพื่อเอารายได้จากเงินส่วนนี้โดยไม่สนความเดือดร้อนและความเสียหายของชาวบ้านแต่พิ้งกี้คือคนที่เริ่มต้น ส่วนแม่และพี่ชายมีส่วนเกี่ยวข้องคือเป็นผู้เข้ามาบริหารเรื่องเงินที่หมุนเวียนเข้ามา

ขณะนี้มีการตรวจสอบพยานหลักฐาน เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นก็ควรออกมาแสดงตัวรับผิดชอบเพราะกรณีนี้เป็นคดีเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ถ้าพยานหลักฐานพร้อมศาลก็จะอณุมัติออกหมายจับ ทั้งนี้ผู้เสียหายก็อยากได้เงินคืน จึงอยากฝากเตือนดาราอีกหลายคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงดาราดัง ๆ อีกหลายคนอยากให้ดูเป็นกรณีตัวอย่างว่า การโปรโมทหรือโฆษณาอะไรที่ได้เงินค่าตัวสูง ๆ อยากให้พิจารณาให้ดีเพราะไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ๆ ส่วนคดีของพิ้งกี้นั้นสามารถยื่นประกันตัวได้ แต่อยู่ที่ดุลนิพิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ เพราะคดีนี้มีผู้เสียหาย 9 พันคน ไม่ยกตัวอย่างของนายอภิรักษ์ยังหนีไปต่างประเทศเลย แล้วจะเอาอะไรมารับรองหรือรับประกันว่าพิ้งกี้จะไม่หลบหนีไปต่างประเทศ