โซเชียลแห่แชร์ภาพคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ภายในวัดสิงห์ย่านบางขุนเทียน ที่แท้เป็นคนร้ายคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุกับญาติตลกชื่อดัง "หม่ำ จ๊กมก" ที่นนทบุรี ชี้เป็นบุคคลอันตราย หากพบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 

วันที่ 17 ส.ค. 65 ทีมข่าวช่อง8 ลงพื้นที่ไปยังวัดสิงห์ ซอยเอกชัย 43 ย่านบางขุนเทียน หลังมีผู้โพสต์รูปชายคนหนึ่งลงใน เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ พาร์ท 3 พร้อมกับระบุข้อความว่า "น้าชายและน้าสาวถูกชายที่ปรากฏตามภาพทำร้ายร่างกายพร้อมกับบังคับจี้ชิงทรัพย์ภายในวัด และให้ช่วยติดตามตัวแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการจับกุมเพราะเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมอันตราย"

ทางทีมข่าวช่อง8 สอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง พบว่า ช่วงขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็น แต่มาทราบภายหลัง พร้อมยืนยันว่า คนร้ายที่ก่อเหตุนั้นไม่ใช่คนในพื้นที่ และที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ที่บริเวณวัดเลย รวมถึงผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังผู้เสียหายก็ได้ให้การปฏิเสธบอกว่าอยู่ระหว่างตำรวจติดตามตัวคนร้าย

ด้าน พันตำรวจเอกวิศิษฏ์ สังขนันท์ ผู้กำกับการ สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า ชายคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ภายในวัดสิงห์ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 65 เวลาประมาณ 9.00 น. คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้าเข้ามาภายในวัด จากนั้นใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ ผู้เสียหายเป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี ที่กำลังนั่งทำพวงหรีดอยู่ภายในวัด โดยพฤติการณ์ของคนร้ายได้ใช้อาวุธมีดเข้ามาข่มขู่ให้ส่งเงินและของมีค่า ด้านผู้เสียหายตกใจ จึงยอมตามที่คนร้ายบอกพร้อมกับตะโกนขอความช่วยเหลือ จังหวะนั้นแฟนของผู้เสียหายเห็นเข้าจึงเข้ามาช่วย และได้ชกต่อยกับคนร้ายจนหมวกกันน็อกของคนร้ายหลุด ทำให้เห็นใบหน้าคนร้าย จากนั้นคนร้ายก็จะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางประตูด้านหลังเมรุ เลาะถนนปูนริมกำแพงวัดไป ทำให้ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับใบหน้าคนร้ายได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า หลังจากก่อเหตุดังกล่าว ต่อมาเวลา 20.00 น. ในวันเดียวกัน คนร้ายได้ไปก่อเหตุชิงทรัพย์และทำอนาจารภรรยาลูกน้องตลกดัง "หม่ำ จ๊กมก" ในพื้นที่ สภ.ปลายบาง จังหวัดนนทบุรี ส่วนรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ สืบทราบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายขโมยมาในพื้นที่อื่น

จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายชัยเชษฐ สดวกดี อายุ 34 ปี มีหมายจับในคดีร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะโดยมีอาวุธ ในพื้นที่ สภ. บางบัวทอง ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนที่คนร้ายมีพฤติกรรมก่อเหตุซ้ำซ้อนหลายพื้นที่จึงมองว่าเป็นบุคคลอันตราย และได้ฝากประชาชนหากพบเห็นชายคนดังกล่าวให้แจ้งได้ที่ สน.บางขุนเทียน หรือ สภ.ปลายบาง หรือ สภ.บางบัวทอง

ล่าสุด พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียนเตรียมอนุมัติขอศาลอาญาธนบุรีเพื่อออกหมายจับ นายชัยเชษฐ สดวกดี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ เป็นเงินสด 500 บาท และโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่องภายในวัดสิงห์ ในข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธและยานพาหนะเพื่อการหลบหนี