"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ" ยืนยันไม่มียุบสภาฯ ขอใช้เวลาที่เหลือทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ ส่วนประเด็น กกต. ไม่ขอก้าวล่วง แต่เห็นเตรียมการเลือกตั้งให้พร้อมอยู่เสมอ

 

วันที่ 17 ส.ค. 65 ภายหลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 4/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาลแล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวประเด็นการเมือง

แต่ได้มอบหมายให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงมาตอบคำถามกรณีกระแสข่าวการยุบสภาฯ แทนว่า พลเอกประยุทธ์ ยืนยันไม่มีการยุบสภาฯ และจะเดินหน้าทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ในเวลาที่เหลืออยู่

ขณะที่ส่วนตัวมองว่าวันนี้ประเทศกำลังฟื้นตัวในเรื่องของเศรษฐกิจ หรือโควิด-19 ก็คลี่คลายอยู่ สิ่งที่นายกรัฐมนตรีดำเนินการในขณะนี้เป็นผลดีกับประเทศ ไม่อยากจะให้ประเด็นของการเมืองมาทำให้บรรยากาศของประเทศมีปัญหา ควรเป็นเวลาที่ให้นายกรัฐมนตรีได้ทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่จะดีกว่า

ส่วนกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ตนเองมองว่าคงจะเป็นมุมมองที่หลากหลาย และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้สนใจหรือใส่ใจในเรื่องนี้ และได้กล่าวกับตนเองว่าไม่มีการยุบสภาฯ อะไรทั้งนั้น

เมื่อถามว่าได้วิเคราะห์กรณีที่ กกต. ออกระเบียบห้ามใช้สิ่งของของรัฐในการทำให้ได้เปรียบการเลือกตั้งนั้น นายธนกร ตอบว่า ตนเองไม่สามารถตอบแทน กกต. ได้ ขอไม่ก้าวล่วงและไม่ทราบเหมือนกัน

เมื่อถามย้ำว่า อาจเป็นเพราะมีการประเมินและเตรียมพร้อมว่าจะเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่ นายธนกร ตอบว่า ตนเองคิดว่าคงไม่ใช่ เพราะถ้าหากย้อนไปทาง กกต. ก็มีการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่น การเลือกตั้งเมืองพัทยา หรือ กทม. ก็เตรียมความพร้อมอยู่ทุกเวลาอยู่แล้ว