สาวช็อก! ซื้อขนมเจลลีกิน เจอ "กุญแจ" ในซอง ล่าสุดผู้ผลิตชี้แจงแล้ว อาจจะเกิดจากพนักงานไม่ประสงค์ดีกับบริษัท

 

กำลังเป็นประเด็นถกกันสนั่นโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" ได้โพสต์ภาพห่อขนมเจลลี และภายในนั้นยังพบลูกกุญแจปะปนอยู่กับขนม โดยพร้อมระบุข้อความไว้ว่า

"ซื้อจากร้านหนึ่งในปั๊มจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อวาน มีของแถมด้วย หลอนนะ กุญแจบ้านใครติดต่อรับคืนได้นะคะ เราเจอในขนมจริง ๆ นะคะ ไม่กล้าเอามาทำล้อเล่นแบบนี้แน่นอน เดี๋ยวโดนฟ้องขึ้นมา ซวยนะ เราไม่ทำแน่นอนค่ะ ที่เราโพสต์ไปเพราะพึ่งเคยเจอแบบนี้ และมองว่าแปลกมาก จึงนำมาโพสต์เล่าสู่กันฟัง ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ เพราะเราพึ่งเคยเจอค่ะ

ขอเล่าเพิ่มนะคะ เราทานไปแล้ว 1ชิ้น กำลังจะหยิบเพิ่ม เลยเขย่าขนมมาตรงปากซองที่เราฉีก ถึงเจอค่ะ ตอนแรกคิดว่าแค่ยางรัดผม พอเอาออกมา ก็เจอกุญแจด้วยค่ะ ตกใจจริงๆ ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน แต่เก็บกุญแจกับขนมไว้อยู่ค่ะ ไม่ได้ทานต่อ

 

 

อัปเดต ตอนนี้ทางผู้บริหารติดต่อเข้ามาเอง และได้ขอโทษชี้แจงกับทางเราว่า "ผมอยากชี้แจงลูกค้าโดยตรงครับ เราเชื่อว่ามาตรฐานเรามีเพียงพอกับปัญหาดังกล่าว แต่ผมเกรงว่าจะเกิดจากความตั้งใจของพนักงานในไลน์ผลิต ที่ไม่ประสงค์ดีกับบริษัท จากการถูกลงโทษหรือสาเหตุอื่น ๆ มากกว่าครับ"

และทางบริษัทยินดีส่งรถมารับให้เราได้ไปเยี่ยมชมสายการผลิตเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในสินค้าอีกด้วย เราอาจจะไม่สะดวกไป แต่ก็เห็นได้ถึงความจริงใจของทางบริษัท เราคุยกับทางบริษัทว่าพรุ่งนี้เขาจะส่งฝ่ายขายมารับกุญแจไปตรวจสอบ เพราะเขาคาดว่าจะเป็นกุญแจล็อกเกอร์ ซึ่งจะมีชื่อพนักงานอยู่ล็อกเกอร์ เราก็อยากให้เขารู้ตัวคนผิด ถ้ามีพนักงานประสงค์ร้ายขนาดนี้นะ และขอให้เขาอัปเดตการตรวจสอบให้กับเราด้วย เราขอขอบคุณทางผู้บริหารที่แสดงความรับผิดชอบด้วยใจจริงเช่นนี้นะคะ"

ซึ่งภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย เช่น ของคิวซีไลน์ผลิตแน่ๆ แอบหยิบกินแล้วกุญแจหล่นลงไป, ถุงสุ่มแหละแก, แผนก QC ปวดหัวแล้ว, คุณคือผู้โชคดีได้รับรางวัลเป็นบ้านแน่ ๆ เลย, อยากเห็นไลน์การผลิตเลย เป็นต้น