ตำรวจบุกจับ 2 พี่น้อง ก่อเหตุตระเวนฆ่าชิงทรัพย์ สารภาพทำไปเพราะไม่มีงานทำ รับก่อเหตุบ่อยครั้ง ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก

 

ตำรวจบุกเข้าจับกุม นายนราธิป คุ้มภัย หรือ กอล์ฟ อายุ 30 ปี และนายชยณัฐ คุ้มภัย หรือ นัท อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตระเวนชิงทรัพย์ ฆ่าเหยื่อหลายราย ในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยจับกุมได้ที่หน้าหอพักแห่งหนึ่ง ที่ตำบลโคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

จากการสืบสวนพบว่าทั้งคู่ มีพฤติการณ์โหดเหี้ยม และก่อเหตุหลายครั้ง โดยเฉพาะ 2 ครั้งล่าสุด

คดีแรกที่ก่อเหตุ ช่วง 03.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม ใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหาย 2 คน พื้นที่ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังได้ทรัพย์สินไป บังคับผู้เสียหายไปอยู่ท้ายกระโปรงรถ และนำไปปล่อยทิ้งไว้ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยใช้ปืนยิงไล่หลังไป 1 นัด แต่ผู้เสียหายรอดมาได้

คดีที่ 2 เกิดขึ้นช่วงเที่ยงคืนครึ่งของวันที่ 12 สิงหาคม นำรถยนต์ของผู้เสียหายรายแรก ขับไปชิงทรัพย์ผู้เสียหายรายที่ 2 ในพื้นที่แหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แต่ผู้เสียหายต่อสู้ ทำให้ถูกคนร้ายยิงศีรษะ 1 นัด อาการสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้เสียหายทั้งสองคดีจริง โดยพี่ชายเป็นผู้ชักชวนน้องชายให้มาก่อเหตุ เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงิน และเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน ก่อนส่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย