ชาวสิงคโปร์ขับรถเก๋งลงเขาในจ.ภูเก็ต เกิดแหกโค้งชนรถมินิบัส พังยับ คนขับรถเก๋งเสียชีวิต มีคนเจ็บ 6 คน


เมื่อเวลา 23:30 น.(12 สค.65) เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งยาริสสีขาวมีผู้โดยสารรวมคนขับ 4 คน แหกโค้งชนกับรถมินิบัส มีคนนั่งมาด้วยรวมคนขับจำนวน 3 คน ผู้ขับขี่รถเก๋งถูกอัดติดอยู่ภายในรถ อาการสาหัสจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ ทางลงเขากะรนจ.ภูเก็ต

เจ้าหน้าที่มูนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวออกมาได้ ส่วนเพื่อนร่วมโดยสารมาด้วยกันอีก 3 คน บาดเจ็บเล็กน้อย ต่อมาทราบว่าผู้ขับขี่รถเก่งยาริส เสียชีวิต (ยังไม่ทราบชื่อ) ในที่เกิดเหตุ ส่วนด้านรถมินิบัสสีขาวป้ายเหลือง คู่กรณีทั้งคนขับและผู้โดยสารปลอดภัย ทั้งหมด 6 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุรถเก๋งขับลงเขาจะไปกะรน เกิดแหกโค้งชนเข้ากับรถมินิบัสสีขาวป้ายเหลืองที่กำลังวิ่งกลับมาจากการส่งนักท่องเที่ยวที่ป่าตอง มาถึงที่เกิดเหตุรถมินิบัสสีขาวกำลังวิ่งขึ้นมุ่งหน้าไปห้าแยกฉลอง ถูกรถเก๋แหกโค้งชนบริเวณด้านหน้าของรถมินิบาสพังเสียหายทั้งหมดส่วนรถเก๋งคันก่อเหตุด้านหน้ายุบพังยับเยินทั้งหมดมีคนติดอยู่ภายในทั้งหมด 4 ราย 3 รายบาดเจ็บเล็กน้อย อาการหนักสุดคนขับรถซึ่งเป็นผู้หญิงเสียชีวิตขณะจะนำส่ง รพ. ทราบภายหลังว่าทั้งหมดเป็นชาวสิงคโปร์ ส่วนด้านรถมินิบัสสีขาว มีพนักงานขับรถและเด็กรถอีกสองคน บาดเจ็บเล็กน้อยทั้งหมด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดีบุกถนนเจ้าฟ้าตะวันตก

เรือเอกเจด็จ วิรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรนกล่าวว่าอุบัติเหตุนี้ถือเป็นเหตุการณ์ใหญ่ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สาเหตุการน่าจะมาจากคนขับรถเป็นชาวต่างชาติ อาจจะไม่ชำนาญทาง ประกอบกับขับมาด้วยความเร็ว จึงทำให้รถเสียหลักแหกโค้งชนกันกับรถมินิบัสอีกคันหนึ่งที่วิ่งสวนทางมา ทางท้องถิ่นจะเอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุมและทำหนังสือส่งไปที่แขวงการทางภูเก็ตเพื่อที่จะนำป้ายสัญญาณเตือน มาติดตั้งบริเวณจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ ทางการท้องถิ่นขอฝากเตือนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนอย่าขับขี่รถเร็ว เพราะเป็นที่ลาดชันลงเขาอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย