ตำรวจเผยรูปพรรณทอง เป็นจุดสังเกต ใครพบเบาะแสรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที พร้อมจัดชุดสืบสวนแกะรอยติดตามคนร้าย

 

จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองภายในร้านเพชรทองออโรร่า ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาบ้านโป่ง ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้สร้อยคอทองคำน้ำหนักเส้นละ 2 บาท จำนวน 9 เส้น น้ำหนักรวม 18 บาท มูลค่ากว่า 5 แสนบาท ขี่จยย.หลบหนีลอยนวล เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 11 ส.ค. 65

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้สั่งการทีมชุดสืบสวนภูธรจังหวัดราชบุรี เร่งตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางก่อนที่คนร้ายจะลงมือก่อเหตุ และไล่เส้นทางการหลบหนีของคนร้าย

โดยพบว่า หลังจากที่ก่อเหตุแล้ว คนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีออกจากห้าง เลี้ยวกลับรถมุ่งหน้าเข้าตัว อ.บ้านโป่ง กระทั่งมาถึงแยกไฟแดงหัวโป่ง แต่เมื่อถึงจุดนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามต่อได้ เนื่องจากเป็นจุดที่สามารถแยกหลบหนีออกไปได้ถึง 3 เส้นทาง คือไป จ.นครปฐม กาญจนบุรี และ อ.บ้านโป่ง-โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ตามบริษัท ห้างร้าน และบ้านเรือนของประชาชนอย่างละเอียด

นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนและสืบสวน สภ.บ้านโป่ง เร่งรัดสอบสวนปากคำพยาน พร้อมทั้งรวบรวมสอบพยานหลักฐานต่างๆ ให้ปรากฏตำหนิรูปพรรณ การแต่งกายของคนร้าย และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุให้ชัดเจนโดยเร็ว

โดยในการนี้ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า ทองที่คนร้ายได้ไปเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนักเส้นละ 2 บาท จำนวนทั้งสิ้น 9 เส้น น้ำหนักรวม 18 บาท มูลค่ากว่า 5 แสนบาท ในส่วนรายละเอียดตำหนิของสร้องคอทองคำที่ถูกคนร้ายได้จี้ชิงทองไป อย่างเช่นบริเวณตะขอสร้อยคอจะประทับตราอักษรชื่อร้าน “AURORA” และชื่อลวดลายของสร้อยคอ อาทิ ลายกระดูกมังกรปล้อง สอดไส้ปล้อง สี่เสาโปร่ง สี่เสาปล้อง
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งลักษณะดังกล่าวไปยังร้านทอง และโรงรับจำนำต่างๆ ในพื้นที่และใกล้เคียงแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นสร้อยทองลักษณะดังกล่าว หรือ คุ้นเคยกับรูปพรรณของคนร้าย สามารถแจ้งเบาะแสเข้ามาได้ที่ สภ.บ้านโป่ง เพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป