"ครูบาบุญชุ่ม" อาการดีขึ้น หลังอาพาธเข้ารับการรักษาที่ไทย

 

วานนี้ (10 ส.ค. 65) มีรายงานว่า คณะลูกศิษย์ของครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร พระเกจิชื่อดัง ในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา และเป็นที่เคารพสักการะของชาวไทย ได้นิมนต์ครูบาเดินทางออกจากวัดพระธาตุดอนเมือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อเดินทางไปรักษาอาการอาพาธในฝั่งประเทศไทย

โดยครูบาบุญชุ่ม และคณะลูกศิษย์ได้เดินทางด้วยรถยนต์เข้าสู่ประเทศไทย ผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 อ.แม่สาย ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันเดียวกัน และได้ไปพักที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนที่ช่วงค่ำจะนิมนต์ให้เดินทางด้วยเครื่องบินจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เพื่อไปรักษาอาการอาพาธที่กรุงเทพฯ โดยลูกศิษย์และผู้ที่เกี่ยวข้องยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของอาการอาพาธว่าเป็นอย่างไร

 

ขณะที่ทางเพจ "รักเชียงตุง" ได้เผยแพร่รายละเอียด และภาพตั้งแต่ครูบาบุญชุ่มปฏิบัติธรรมอยู่ที่ถ้ำเมืองแก๊ดจนครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน เมื่อต้นเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนในรัฐฉาน ที่ไปสักการะที่เมืองแก๊ดเป็นจำนวนมาก จากนั้นครูบาบุญชุ่มได้ปฏิบัติศาสนกิจโดยเดินทางกลับวัดพระธาตุดอนเมืองที่เมืองพง โดยตลอดระยะทางกลับมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองของเมียนมารวมทั้งประชาชนในรัฐฉาน กราบไหว้บูชาไปตลอดทาง

อย่างไรก็ตาม กำหนดการเดินทางกลับเมืองพงของครูบาบุญชุ่มเปลี่ยนแปลงไป โดยหลังจากเดินทางจากเมืองแก๊ดไปเทศนาธรรม และพบปะกับพุทธศาสนิกชนจำนวนมากที่เมืองนายแล้ว คณะได้เดินทางต่อไปยังเมืองเชียงตุงหรือ จ.เชียงตุง ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ในรัฐฉาน และในวันที่ 8 ส.ค. ก็มีคณะสงฆ์และชาวรัฐฉานรอสักการะเป็นจำนวนมากทั้ง 2 ข้างทาง ที่วัดหลวงเชียงยืน ซึ่งเป็นวัดใหญ่ของเมือง แต่ปรากฏว่าคณะของครูบาบุญชุ่มได้แวะที่วัดหลวงเชียงยืน และได้เดินทางต่อไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก แต่ก็ไม่ได้แวะไปยังวัดสายเมืองซึ่งเป็นวัดใหญ่ในท่าขี้เหล็กตามกำหนดการเดิมเช่นกัน โดยเพจ "รักเชียงตุง" ระบุว่าเนื่องจากครูบาบุญชุ่มมีอาการอาพาธ จึงได้เดินทางไปยังเมืองพงแล้ว กระทั่งมีการรายงานว่า คณะลูกศิษย์ได้นิมนต์ให้ไปรับการรักษาอาการอาพาธ ที่ประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.

 

 

จากการสอบถาม ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดของครูบาบุญชุ่ม แจ้งว่าขณะนี้ครูบาสุขภาพดีขึ้นบ้างแล้ว สาเหตุที่ต้องเข้าการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากเกิดการเหนื่อยล้าพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะว่าตั้งแต่ออกจากถ้ำครูบาต้องพบปะกับศรัทธาญาติโยมที่มารอรับเป็นจำนวนมาก ปกติแล้วครูบาไม่มีโรคภัยไข้เจ็บแต่อย่างใด มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี เป็นเพียงเพราะอาการเหนื่อยล้าเท่านั้นเอง ส่วนภาพที่ออกตามสื่อโซเชียลต่าง ๆ เป็นการสอนให้ปิดหู ปิดตา ปิดปาก ปิดวาจา ปิดใจ เลยแสดงกิริยาเช่นนั้นออกมา