แม่ตอบแล้ว! หลังคุณครู สั่งการบ้านเขียนเรียงความ "วันแม่" ทำให้ลูกชาย ตั้งคำถามคาใจ แม่บอกมีลูก 2 คน ทำไมผมไม่มีขนลายสลิดเหมือนชาคริต ?

 


เป็นเรื่องราวสุดน่ารัก สร้างรอยยิ้มให้กับโลกโซเชียล เมื่อสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "กองทัพ ยายี" โพสต์ภาพเรียงความวันแม่ ที่ "น้องกัปตัน" ลูกชายชั้น ป.2 เขียนให้คุณแม่เนื่องในวันแม่แห่งชาติ พร้อมตั้งคำถามคาใจ ที่ทำเอาชาวเน็ตฮาไปตาม ๆ กัน ซึ่งข้อความในการ์ดระบุไว้ว่า

"วันแม่ของกัปตัน 2022 กัปตันรักแม่ครับ ในวันแม่ปีนี้กัปตันมีเรื่องจะถามแม่ครับ แม่บอกว่ามีลูก 2 คน ทำไมกัปตันไม่มีขนลายสลิดแบบชาคริตล่ะครับ ตอบด้วยนะครับ กัปตันรักแม่ที่สุดในโลกครับ รักชาคริตที่สุดทุกวันด้วยครับ"

 

 

โดย "ชาคริต" คือแมวลายสลิด ที่อยู่ในภาพ ซึ่งงานนี้ก็ทำให้คุณแม่ไปไม่เป็น นำเรียงความของลูกชายมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า "เมื่อต้องส่งการบ้าน เรียงความวันแม่พรุ่งนี้ ขอวอนคุณครูประจำชั้น ป.2/3 ได้โปรดเข้าใจลูกคุณแม่ด้วยนะครับ ลูกคุณแม่เป็นคนขี้สงสัยครับ ปัญหาน่าจะอยู่ที่แม่แล้วแม่จะตอบยังไงดี"

ล่าสุด คุณแม่ ได้โพสต์ภาพ ลูกชาย , ชาคริต(แมว) และคุณพ่อ พร้อมข้อความว่า "เมื่อคืนคุณแม่คิดทั้งคืน วันนี้ก็คิดทั้งวัน คิดแล้วคิดอีก วันนี้ตอบพี่ตัน ด้วยการให้พี่ตันดูหนังการ์ตูนเรื่องมนุษย์หมาป่า พอดูไปสักพัก พี่ตันเดินมาหาแล้วพูดว่า กัปตันรู้แล้วครับ ทำไมขนกัปตันน้อยกว่าชาคริต ตอนม่ามี๊กำลังจะคลอดชาคริต ป๋ามาจุ๊บที่หน้าผากตอนพระจันทร์เต็มดวงใช่ไม๊ครับ ป๋าเคยเป็นมนุษย์แมวเหมียวใช่ไม๊ครับม่ามี๊ สีผมป๋าเหมือนสีผมชาคริตเลยครับม่ามี๊ ใช่ๆๆๆลูก ใช่ๆ ส่วนลายสลิด ที่ชัดมาก มาจากตอนท้องม่ามี๊กินแต่ปลาสลิดเยอะไปครับ ((ใจจริงอยากให้ลูกเข้าใจว่าเป็นคนหรือสัตว์รูปร่างต่างกันแต่เรารักกันช่วยเหลือกันได้)) บางอย่างการอธิบายจะให้จบในเวลาเดียวอาจไม่จบ ถ้าแม่อธิบายไม่ปิดพี่ตันจะเปิดประเด็นทันทีครับ ขอค่อยๆอธิบาย ค่อยๆให้พี่ตันเข้าใจนะครับ"

 

 

โพสต์ดังกล่าวทำเอาชาวเน็ตแห่กดไลก์ และแชร์ไปเป็นจำนวนมาก แถมยังอมยิ้มกับคำตอบของคุณแม่ ที่พยายามจะอธิบายให้ลูกชายเข้าใจอีกด้วย